x close

ภาพหลุดรถมอเตอร์ไซค์หุ้มเกราะ สตช. แจงไม่ได้สั่งซื้อ


ภาพหลุดรถมอเตอร์ไซค์หุ้มเกราะ ราคา 4 แสน

ภาพหลุดรถมอเตอร์ไซค์หุ้มเกราะ ราคา 4 แสน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง

            ชาวเน็ตจวกยับ หลังมีภาพหลุดรถมอเตอร์ไซค์หุ้มเกราะ มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ที่ลือว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งซื้อมาเพื่อใช้ปราบโจรใต้ ด้านโฆษก สตช. แจงไม่มีการสั่งซื้อแน่นอน

            เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง ได้โพสต์ภาพรถจักรยานยนต์หุ้มเกราะพ่วงติดอุปกรณ์ โดยมีการเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อรถคันดังกล่าวให้ โดยมีราคากว่า 4 แสนบาท เพื่อใช้จัดการปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

            โดยภายหลังได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมากออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภาพดังกล่าว เพราะมองว่า ไม่คุ้มค่าสมราคา แถมยังไม่สามารถป้องกันชีวิตของทหารได้

            นอกจากนี้ ผู้ใช้บัญชี เฟซบุ๊ก คม ทรนง สุภาพบุรุษเขาบูโด ได้แสดงความเห็นที่มีต่อภาพดังกล่าวว่า...

            “ผมคนทำงานในพื้นที่เป็นชุดปฏิบัติพวกเราทุกคนไม่เคยเรียกร้องสิ่งของแบบนี้ สิ่งที่พวกเราต้องการคือคนที่ทำงานเป็นตั้งใจมาทำงานมีสมองอยากเป็นฝ่ายรุก ๆ ๆ ๆ ๆ ไม่ใช่มานั่งคิดป้องกันตนเองเราไม่ต้องการพร้อมที่จะสละชีวิตหากมาทำงานด้วยใจทำเพื่อชาติ หากเราขี้ขลาดเราไม่เขียนใบสมัครแล้วมาสู้...เข้าใจใว้ด้วย”





            อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่ได้มีการจัดซื้อรถหุ้มเกราะแต่อย่างใด คิดว่าคงเป็นแค่เพียงข่าวลือ น่าจะไม่ใช่ของจริง เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงไม่จัดซื้อรถหุ้มเกราะที่มีราคาถูกขนาดนั้น รถหุ้มเกราะอะไรจะราคาแค่ 4 แสนบาท เป็นไปไม่ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพหลุดรถมอเตอร์ไซค์หุ้มเกราะ สตช. แจงไม่ได้สั่งซื้อ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 10:52:37 103,919 อ่าน
TOP