x close

นายอำเภอชะอวด ชี้ม็อบสวนยางทำผู้ป่วย-นักเรียนเดือดร้อนหนัก




ม็อบสวนยาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          นายอำเภอชะอวด ชี้ม็อบสวนยางทำคนเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ป่วย-นักเรียน ร้องผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เจรจาม็อบ

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ชัย ชัยเชื้อ นายอำเภอชะอวด กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนสายบ้านตูล-ชะอวด และปิดเส้นทางรถไฟ ว่า การชุมนุมส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กลุ่มแรกเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ส่งต่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชไม่ได้ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลพัทลุงที่มีความพร้อมน้อยกว่า ทำให้ผู้ป่วยเกิดความเสี่ยง และกลุ่มต่อมาคือนักเรียนชาวชะอวดที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนในเขตอำเภอเมือง เกิดความไม่สะดวกและล่าช้า โดยเฉพาะช่วงนี้มีการสอบเก็บคะแนน

          ส่วนประชาชนในพื้นที่สามารถใช้เส้นทางอื่นแทนเส้นทางที่ถูกปิดไปมาได้ ถนนสายบ้านตูล-ชะอวด เชื่อมต่อไปแยกบ่อล้อ อ.เชียรใหญ่ สามารถเดินทางต่อเข้า อ.เมือง ถือเป็นเส้นทางสายท้องถิ่นที่ประชาชนใช้สัญจรเป็นอย่างมาก เมื่อถูกปิดทำให้ประชาชนเดือดร้อน โรงพยาบาลอำเภอชะอวดได้รับความเดือดร้อน ส่งต่อผู้ป่วยหนักไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชไม่ได้

           นายแพทย์ลือชา เพ็ชรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอชะอวด พร้อมคณะเภสัชกรเข้าพบ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้ผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอชะอวดและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเดินทางมาโรงพยาบาลได้สะดวก และส่งต่อผู้ป่วยที่มีการอาการหนัก หรือผู้ป่วยที่แพทย์นัดไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเปิดให้บริษัทเข้ามาส่งเครื่องมือ อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ที่โรงพยาบาลชะอวดได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ปิดถนนไม่ยินยอมให้เดินทางผ่าน แม้ว่าจะขอร้องแล้วก็ตาม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายอำเภอชะอวด ชี้ม็อบสวนยางทำผู้ป่วย-นักเรียนเดือดร้อนหนัก อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 17:32:39 9,180 อ่าน
TOP