x close

ลูกค้ามะกันถูกปรับหลังกลืนนิ้วเท้าที่แช่ในแก้วเหล้า

ลูกค้ามะกันถูกปรับหลังกลืนนิ้วเท้าที่แช่ในแก้วเหล้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sourtoecocktailclub.com

          ชายอเมริกันเผลอกลืนนิ้วเท้าในแก้วเหล้า ถูกปรับเป็นเงินกว่า 15,000 บาท

          เว็บไซต์เมโทรรายงานเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ถึงข่าวสุดเหวอและสุดแหวะ เมื่อลูกค้าชาวอเมริกันรายหนึ่งของโรงแรมดาวน์ทาว โฮเทล ในเมืองดอว์สัน ประเทศแคนาดา โดนจับปรับตามธรรมเนียมเพราะดันเผลอกลืนนิ้วเท้าที่แช่อยู่ในแก้ววิสกี้ลงไป !? .. ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดหรอกน่ะ ลูกค้าโดนปรับเพราะกลืนนิ้วเท้าเข้าไป ไม่ใช่เป็นฝ่ายฟ้องร้องค่าเสียหายเพราะเจอนิ้วเท้าอยู่ในแก้วเหล้านะเออ

          โดยธรรมเนียมที่ว่าเริ่มขึ้นเมื่อ 40 ปีก่อน จากกัปตันดิก สตีเวนสัน ผู้กว้างขวางในดินแดนยูคอนซึ่งอยู่ทางตะวันตกสุดของแคนาดา ได้บังเอิญเจอนิ้วเท้าดองแช่ไว้ในเหยือกน้ำ เลยจับมาหย่อนใส่เหยือกแชมเปญแบ่งปันเพื่อนฝูงดื่มกินกันจนเมามาย เพราะท้ากันให้ยกซดจนหมดเหยือกและนิ้วเท้ากลิ้งมาแตะที่ริมฝีปาก และได้กลายเป็นธรรมเนียมสืบทอดกันต่อ ๆ มา โดยโรงแรมดาวน์ทาวโฮเทลที่ว่าก็เป็นที่ตั้งของคลับ ซอร์โทว ค็อกเทล คลับ ที่ให้บริการแก่ผู้กล้าและอยากลองดื่มวิสกี้แช่นิ้วเท้า ก็สามารถมาลองลิ้มชิมรสได้ ในราคาเป๊กละ 5 ดอลลาร์ (150 บาท) ดื่มแล้วแถมใบประกาศเกียรติภูมิให้ด้วยนะจ๊ะ โดนมีเงื่อนไขในการกินว่ากระดกแก้วให้น้ำวิสกี้ไหลเข้าปาก จะดื่มรวดเดียว หรือค่อย ๆ จิบช้า ๆ ก็ได้ แต่ต้องให้นิ้วเท้าได้ไปแตะที่ริมฝีปากโดยห้ามกลืนมันลงไป (ที่จริงก็คงไม่มีใครอยากกลืนเท่าไหร่หรอกมั้ง) .. แต่ในที่สุดก็ดันมีลูกค้าชายรายหนึ่งรู้นามเพียงว่าชื่อจอช มาจากนิวออร์ลีน เผลอกลืนมันลงไปจนได้ เลยต้องถูกปรับไปตามระเบียบเป็นเงินราว 15,000 บาท แน่ะ

          เอ่ออ.. ได้ฟังแล้วก็นึกอารมณ์ตาจอชนี่ออกจริง ๆ ว่าจะรู้สึกยังไงตอนกินนิ้วเท้าหยึย ๆ ลงไปแล้วยังต้องมาจ่ายเงินให้อีก คงเป็นวีรกรรมที่จำไปจนตายเลยล่ะ .. อ้อ ! แล้วถ้าอยากรู้ว่านิ้วเท้านั้นมาจากไหน ก็จะไขข้อสงสัยให้ว่าได้มาจากการบริจาคของผู้สมัครใจมอบให้ทั้งสิ้น โดยมาจากผู้บริจาคอวัยวะที่ยังมีชีวิต และนิ้วเท้าดันหลุดไปเพราะโรคภัย ความเจ็บป่วย หรือจะอุบัติเหตุก็ตามที ตั้งแต่ตั้งคลับนี้มาก็มีการเปลี่ยนนิ้วเท้าไปแล้ว 8 ครั้งแล้วล่ะ .. และตอนนี้เขาก็กำลังประกาศรับบริจาคนิ้วเท้าใหม่อยู่ด้วยนะ ถ้าสนใจอยากจะบริจาคดูบ้างก็ไม่ขัดศรัทธา หรือจะหาโอกาสไปกระดกวิสกี้นิ้วเท้าสักเป๊กก็ตามสบายเลยครับพี่ !


 
คลิป The Sour Toe Cocktail in Dawson City - Yukon Territory, Canada โพสต์โดยคุณ canadiantourism สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้ามะกันถูกปรับหลังกลืนนิ้วเท้าที่แช่ในแก้วเหล้า อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 15:17:49 19,881 อ่าน
TOP