x close

สะพานร้อยศพ จ.ชุมพร อาถรรพ์ทางรถไฟสยอง ในคนอวดผี

สะพานร้อยศพ

สะพานร้อยศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สะพานร้อยศพ จ.ชุมพร อาถรรพ์ทางรถไฟสยอง ในคนอวดผี 28 สิงหาคม 2556 กับเรื่องราวอุบัติเหตุน่าขนลุก

          เส้นทางรถไฟสายใต้ที่ต้องลัดเลาะผ่านจังหวัดต่าง ๆ ทั้งตัวเมืองใหญ่และป่ารกร้าง คงไม่มีแห่งไหนที่ชวนให้ขนลุกขนพองได้เท่ากับ สะพานร้อยศพ จ.ชุมพร ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเป็นสะพานอาถรรพ์ ซึ่งต้องมีคนสังเวยชีวิตอยู่เป็นประจำ เหมือนกับที่ คุณจารุณี ผลน้ำผึ้ง ต้องสูญเสียคนรักไปบนสะพานร้อยศพแห่งนี้ และเธอยินดีจะมาเปิดใจเรื่องราวน่าขนลุกผ่าน รายการคนอวดผี (28 สิงหาคม 2556) เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปติดตามพร้อมกันเลยค่ะ

          คุณจารุณี ผลน้ำผึ้ง หรือ มด เริ่มต้นเล่าเรื่องราวส่วนตัวให้ฟังว่า เธอเป็นชาวสำโรง จ.สมุทรปราการ ส่วนแฟนหนุ่มของเธอมีชื่อว่า พรพิทักษ์ สาระพล หรือ เหนือ มีอาชีพขายอาหารด้วยกันทั้งคู่ และช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเขาก็รักเธอมาก ถึงขนาดสักข้อความเอาไว้ที่หน้าอกว่า “จะจำจนตาย จารุณี”

          วันหนึ่งคุณจารุณีและคุณเหนือ เดินทางไปทำธุระที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนที่จะเดินทางกลับด้วยรถไฟเพื่อมาลงที่สถานีหัวลำโพงในกรุงเทพฯ แต่ระหว่างที่กำลังเดินทางกลับพร้อมกับเพื่อน ๆ รวม 5 คน ทั้งคู่มีเรื่องงอนกัน เนื่องจากคุณจารุณีไม่อยากให้แฟนของเธอดื่มเหล้ามาก เขาจึงบอกเธอว่าจะนอนแล้ว แต่ก็ขอตัวไปสูบบุหรี่ที่ท้ายโบกี้ก่อน เนื่องจากในขบวนรถไฟห้ามไม่ให้สูบบุหรี่ โดยมีเพื่อนอีกคนหนึ่งเดินไปด้วยกัน

          ผ่านไปสักพักเพื่อนที่เดินไปกับคุณเหนือก็เดินกลับเข้ามา เหลือเพียงเจ้าตัวที่ขอสูบบุหรี่ให้เสร็จก่อน คุณจารุณีก็หันไปดูที่ท้ายโบกี้รถไฟ และเห็นคุณเหนือยังยืนสูบบุหรี่อยู่จึงไม่ได้สนใจอะไร แต่พอเวลาผ่านไปอีกพักใหญ่ ๆ ก็เริ่มแปลกใจที่แฟนหนุ่มยังไม่เดินเข้ามาสักที และเมื่อหันไปมองอีกครั้งก็ไม่พบคุณเหนือที่โบกี้รถไฟแล้ว คุณจารุณีได้แต่เอ่ยปากถามเพื่อนว่าคุณเหนือไปไหน เพื่อน ๆ ก็เข้าใจว่าคุณเหนือเดินไปห้องน้ำ ทุกคนจึงไม่ได้สงสัยอะไร

          ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจสำหรับคุณจารุณีมาก เมื่อเวลาผ่านไปอีกพักใหญ่ แต่แฟนหนุ่มของเธอก็ยังไม่กลับเข้ามาอยู่รวมกันกับเธอและเพื่อน ๆ สักที เธอจึงเดินไปตามหาเขาที่ห้องน้ำ และให้คนมาช่วยกันงัดประตูห้องน้ำออกดู ปรากฏว่า...ในห้องน้ำไม่มีแฟนของเธอ และคุณเหนือไม่ได้อยู่บนขบวนรถไฟอีกแล้ว !

          ถึงแม้ว่าในใจจะคิดว่าคุณเหนือไม่ได้อยู่บนขบวนรถแน่ ๆ แต่คุณจารุณีก็ยังมองโลกในแง่ดี ว่าเขาอาจจะเดินลงไประหว่างที่รถไฟแวะจอดตามสถานีต่าง ๆ และอาจจะขึ้นขบวนรถไฟไม่ทันก็ได้ เธอจึงจัดแจงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตามสถานีต่าง ๆ ซึ่งคำตอบที่ได้รับคือ ไม่พบคุณเหนือที่สถานีใดเลย..

          จนกระทั่งรถไฟเดินทางถึงหัวลำโพง คุณจารุณีจึงตัดสินใจกลับไปรอคุณเหนือที่บ้าน เพื่อรอให้แฟนของเธอติดต่อมาหา และในขณะที่กำลังรออย่างใจจดใจจ่อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิก็พบศพของชายคนหนึ่ง และติดต่อมาหาเธอว่าสภาพศพที่พบค่อนข้างดูลักษณะยาก เนื่องจากมีบาดแผลทั่วร่างกาย ขาหัก และลำไส้ทะลักด้วย เธอจึงขอให้เขาช่วยดูรอยสักว่ามีชื่อของเธอติดอยู่หรือไม่ .. และในที่สุดสิ่งที่เธอไม่อยากได้ยิน ก็เกิดเป็นจริงขึ้นมา เพราะศพที่พบนั้นมีรอยสักคำว่า “จารุณี” อยู่จริง ๆ

          จากคำอธิบายของเจ้าหน้าที่ที่พบศพ แจ้งให้คุณจารุณีทราบว่า คุณเหนือแฟนหนุ่มของเธอ พลัดตกรถไฟบริเวณ อ.ปะทิว จ.ชุมพร แต่เมื่อเธอลำดับเหตุการณ์แล้ว ในตอนนั้นที่เธอหันไปเห็นภาพแฟนหนุ่มยืนสูบบุหรี่อยู่ท้ายโบกี้ รถไฟได้เคลื่อนผ่านสถานที่ดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งนั่นอาจจะหมายความว่า..ภาพสุดท้ายของคุณเหนือที่คุณจารุณีมองเห็น อาจจะไม่ใช่คุณเหนือที่ยังมีชีวิตอยู่เหมือนที่เข้าใจ..

           คุณจารุณี จึงนึกถึงช่วงเวลาที่ยาวนานของการเดินทางจากจุดเกิดเหตุกลับมายังกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับเธอ ความกระวนกระวายใจ ความสงสัยต่าง ๆ ทำให้คุณจารุณีครุ่นคิด และเผลอหลับไปอย่างไม่รู้ตัว จากนั้นเธอจึงเห็นภาพคุณเหนือกำลังพลัดตกรถไฟ และยื่นมือเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งใครจะเชื่อว่านั่นคือฝันร้ายที่ต้องกลายเป็นจริง

          หลังจากไปรับศพคุณเหนือกลับมาเพื่อจัดงานศพ คุณจารุณีที่เหนื่อยล้าจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็เคลิ้มหลับและมองเห็นภาพผู้ชาย 3-4 คน อยู่ใต้สะพานที่เกิดเหตุเหมือนกับไปไหนไม่ได้ ถึงแม้เธอจะไม่ได้มองเห็นหน้าคุณเหนือชัด ๆ แต่ก็เชื่อว่าเขาจะต้องเป็นหนึ่งในผู้ชายเหล่านั้นที่เธอมองเห็น ซึ่งคุณจารุณีก็ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านแล้ว เพราะเขามักชอบสั่งเสียเธอว่าเขาไม่ขออะไรมาก แค่วันที่เขาตายช่วยพาเขากลับบ้านด้วย

          ซึ่งนอกเหนือจากที่คุณจารุณีได้เจอแล้ว ญาติ ๆ และเพื่อนบ้าน ก็ยังเจอะเจอเข้ากับการปรากฏตัวของคุณเหนือด้วยเช่นกัน จนทางรายการต้องเชิญ ริว จิตสัมผัส ออกมาเพื่อช่วยปลดทุกข์ให้กับคุณจารุณี และนี่คือเรื่องราวอันน่าสะพรึงของสะพานร้อยศพ จ.ชุมพร ที่ควรใช้ความระมัดระวังและใช้สติในระหว่างเดินทางผ่านเส้นทางนี้ให้มากขึ้นค่ะ


 
คลิป คนอวดผี - อาถรรพ์สะพานร้อยศพ 28 ส.ค. 56 2/4 โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพานร้อยศพ จ.ชุมพร อาถรรพ์ทางรถไฟสยอง ในคนอวดผี อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 18:44:48 97,329 อ่าน
TOP