x close

ชาวบ้านผวา แท็งก์น้ำประปาเอน หวั่นล้ม หลังขุดคลองจนดินทรุด


แท็งก์น้ำประปาเอน

แท็งก์น้ำประปาเอน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD ThaiTV‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีแท็งก์ประปาเอน เนื่องจากมีการขุดลอกคลองจนดินทรุด พร้อมเร่งประสานงานสำนักงานโยธาฯ จังหวัด เพื่อหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน

          วันนี้ (30 สิงหาคม 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนเรื่องแทงค์น้ำประปาเอน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการขุดลอกบริเวณดังกล่าวจนดินทรุด จนทำให้แท็งก์น้ำประปาเอนไปข้างหนึ่ง

          จากนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จึงนำงบประมาณมาจัดซื้อสลิงเพื่อดึงโครงสร้างของแท็งก์ไว้ แต่ชาวบ้านยังกลัวว่าแท็งก์น้ำดังกล่าวจะล้มลงมาทางหมู่บ้าน ดังนั้นในวันเดียวกัน นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และนายก อบต.ถลุงเหล็ก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบฐานรากของแท็งก์น้ำประปา

          ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ บอกว่า ถ้าดูด้วยตาก็เหมือนจะปลอดภัย เพราะมีสลิงดึงเอาไว้ เพื่อรอการซ่อมแซมตามคำให้การของ อบต.ถลุงเหล็ก แต่เมื่อไปดูที่ฐานราก พบว่า เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมาก เนื่องจากดินบริเวณริมสระน้ำได้ทรุดหายไป จนตอนนี้มีพื้นที่รองรับเสาฐานเพียงแค่ 2 เสา จาก 4 เสา ซึ่งอาจทำให้แท็งก์น้ำประปาล้มลงมาได้ทุกเมื่อ ดังนั้นนายอำเภอเมืองบุรีรัมย์จึงประสานไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้มาดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงเบื้องต้น และวิเคราะห์ตามความเหมาะสม โดยจะให้สำนักงานโยธาธิการ จ.บุรีรัมย์ เป็นแม่งานในการตัดสินใจว่าจะซ่อมหรือจะรื้อทิ้ง แต่เบื้องต้นได้สั่งการให้ อบต.ถลุงเหล็ก จัดซื้อลวดมาขึงเพิ่มเพื่อความปลอดภัย   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา แท็งก์น้ำประปาเอน หวั่นล้ม หลังขุดคลองจนดินทรุด โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2556 เวลา 10:32:43 5,386 อ่าน
TOP