x close

ในหลวง โปรดเกล้าฯ จัดงานฉลอง 100 ปี สมเด็จพระสังฆราชฯ 1-7 ต.ค.



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก watbowon.com
    
          ในหลวง โปรดเกล้าฯ จัดฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระสังฆราชฯ 1-7 ต.ค.นี้ ด้านกรมประชาสัมพันธ์ มอบธงและตราสัญลักษณ์งานฉลองพระชันษาดังกล่าว 89 หน่วยงาน เพื่อประชาสัมพันธ์

          เมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้แถลงข่าวพิธีมอบตราสัญลักษณ์งานฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ โดยจะมีการมอบธงตราสัญลักษณ์งานดังกล่าวให้กับตัวแทนจาก 89 หน่วยงาน พร้อมทั้งจะนำธงไปติดตั้งยังรถเมล์สายต่าง ๆ รวมทั้งรถโดยสารระหว่างจังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานด้วย

           ทั้งนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ซึ่งได้เริ่มจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้จะมีการจัดสร้างอาคาร 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ และจัดสร้างหอจดหมายเหตุวชิรญาณ ที่วัดบวรฯ เนื่องในโอกาสดังกล่าวด้วย
 
          นอกจากนี้ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวต่อว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้การจัดงานฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม ที่วัดบวรฯ และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ขณะเดียวกันทางสำนักนายกรัฐมนตรียังได้จัดทำเข็มที่ระลึกงานฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เพื่อเป็นที่ระลึกในงานดังกล่าวด้วย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ ไปทรงประกอบพิธีมังคลาภิเษกเข็มที่ระลึกดังกล่าว ในวันที่ 9 กันยายน ที่วัดบวรฯ
 
          ขณะที่ พระเทพปริยัติวิมล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรฯ ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการงานฉลองพระชันษา 100 ปี กล่าวว่า ในการกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ 1-7 ตุลาคม จะมีคณะสงฆ์จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์บำเพ็ญพระกุศลในวันที่ 1-4 ตุลาคม โดยในวันที่ 1 และวันที่ 4 ตุลาคม จัดที่อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ส่วนวันที่ 2-3 ตุลาคม จัดที่พระอุโบสถวัดบวรฯ

          สำหรับกำหนดการ การจัดงานฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก คลิกได้ที่นี่ 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง โปรดเกล้าฯ จัดงานฉลอง 100 ปี สมเด็จพระสังฆราชฯ 1-7 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 10:37:19 13,368 อ่าน
TOP