x close

สุดประหลาด ชาวจีนพบหนูตัวใหญ่บุกกัดแมวตาย 3 ตัว

หนูกัดลูกแมวตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hinews.cn

          สุดประหลาด ชาวจีนพบหนูตัวใหญ่บุกกัดลูกแมวตาย 3 ตัว เจ้าของบ้านเชื่อเป็นการล้างแค้นของหนู หลังแม่แมวออกไล่จับพรรคพวกของมัน

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ซิน่าของจีน มีรายงานว่า นายฟ่าน จากฉางซา ประเทศจีน อ้างว่าเขาได้พบกับเหตุการณ์สุดประหลาด เมื่อลูกแมวของเขาถึง 3 ตัวถูกหนูตัวใหญ่กัดจนตาย ขณะที่ลูกแมวตัวที่ 4 สามารถรอดชีวิตมาได้หลังจากที่ภรรยาของเขาเข้ามาช่วยชีวิตมันได้ทัน

          โดยนายฟ่านเล่าว่า บ้านของเขาเป็นบ้าน 2 ชั้นโดยชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของ และในเช้าวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีหนูใจกล้าตัวหนึ่งบุกเข้ามาในลังที่ลูกแมวทั้ง 4 ตัวนอนอยู่ ก่อนที่มันจะกัดลูกแมวที่เพิ่งคลอดมาได้เพียง 10 กว่าวันตายไปถึง 3 ตัว แต่ยังโชคดีที่ภรรยาของเขาซึ่งได้ยินเสียงลูกแมวร้องเข้ามาเห็นทัน เธอจึงรีบคว้าไม้มาฟาดหนูตัวนั้นจนตาย ช่วยชีวิตของลูกแมวตัวสุดท้ายที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บไว้ได้

          นอกจากนี้ นายฟ่านยังได้บรรยายว่า หนูใจกล้าตัวนั้นมีขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือของคน ทั้งยังมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับลูกแมว 2 ตัวรวมกัน ซึ่งบางทีนี่อาจเป็นการล้างแค้นของหนู หลังจากที่แม่ของแมวทั้ง 4 ตัวนี้เคยไล่จับพวกมันมาหลายครั้งก็เป็นได้

          อย่างไรก็ตาม ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าเหตุใดหนูที่มักจะกลัวแมวจึงได้กล้าเข้าไปกัดแมวเช่นนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดหนูของจีนเผยว่า หากหนูตัวใหญ่ได้รับความกดดันมาก ๆ มันก็อาจจะเข้าไปกัดศัตรูของมันได้ ขณะที่ผลการทดลองจากมหาวิทยาลัยฟู่ตั้น เซี่ยงไฮ้ ซึ่งได้จับหูกับแมวมาอยู่ร่วมกรงเดียวกัน พบว่า การที่หนูกลัวแมวหรือแมวไล่จับหนูนั้นเป็นเรื่องของความสามารถในการดำรงชีพ ไม่ใช่สัญชาตญาณโดยกำเนิด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดประหลาด ชาวจีนพบหนูตัวใหญ่บุกกัดแมวตาย 3 ตัว อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2556 เวลา 08:02:44 59,045 อ่าน
TOP