x close

ศรีสะเกษ เอฟซี เฮ! ได้สิทธิ์เตะไทยพรีเมียร์ลีกต่อ ปีหน้าเพิ่มเป็น 20 ทีม


ศรีสะเกษ เอฟซี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sisaket FC

          ศรีสะเกษ เอฟซี ได้สิทธิ์เตะไทยพรีเมียร์ลีกต่อ พร้อมดึงแต้ม 3 เกมที่แข่งไปแล้วกลับคืน ก่อนที่จะขยายเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า ทำให้เมืองทองฯ หล่นจ่าฝูง

          วันนี้ (30 สิงหาคม 2556) นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังจากมีการประชุมสภากรรมการฯ และผู้แทนสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับประเด็นที่สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากที่แข่งขันไป 3 นัดว่า ที่ประชุมมีมติให้ศรีสะเกษ เอฟซีได้สิทธิ์กลับมาแข่งขันอีกครั้ง แม้ว่าจะมีเกมนัดตกค้างอีก 20 นัด อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนการแข่งขันที่เหลือมาก จึงมีมติให้ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ต้องแข่งต่อในปีนี้ และจะได้สิทธิ์แข่งขันต่อในปีหน้าด้วย ขณะเดียวกัน ทีมที่เคยแข่งขันกับศรีสะเกษ เอฟซี อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด, สงขลา เอฟซี และชัยนาท เอฟซี จะถูกดึงแต้มกลับหมด

          นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ไทยพรีเมียร์ลีกปีหน้า จะเพิ่มจำนวนทีมเข้าแข่งขันจากเดิม 18 ทีม เป็น 20 ทีม ทำให้ปีนี้จะมีทีมตกชั้น 1 ทีมเท่านั้น ในอันดับที่ 17 ส่วนลีกวัน จะเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก 3 ทีมเหมือนเดิม ตกชั้นสู่ดิวิชั่น 2 จำนวน 2 ทีม จากเดิม 4 ทีม และดิวิชั่น 2 จะเลื่อนชั้นมาลีกวัน 4 ทีม ทำให้ลีกวันมี 18 ทีมเท่าเดิม
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสะเกษ เอฟซี เฮ! ได้สิทธิ์เตะไทยพรีเมียร์ลีกต่อ ปีหน้าเพิ่มเป็น 20 ทีม อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2556 เวลา 18:04:08 7,314 อ่าน
TOP