x close

การบินไทย แจงเหตุ a380 ตกหลุมอากาศ ชี้รับผิดชอบอย่างเต็มที่

แอร์บัส A380 กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บราว 30 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pongsuk Hiranprueck
             
             การบินไทย แจงเหตุ A380 ตกหลุมอากาศ ชี้รับผิดชอบอย่างเต็มที่ ด้าน ชัชชาติ สั่งบินเครื่องเปล่ากลับมาตรวจสอบทันที หลังพบเครื่องเพดานทะลุ เนื่องจากศีรษะของผู้โดยสารไปกระแทก

             จากเหตุการณ์ระทึกเมื่อเครื่องบินแอร์บัส A380 เที่ยวบินทีจี 600 การบินไทย ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 500 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 24 คน มุ่งหน้าสู่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่เครื่องบินกำลังลดระดับเพดานบินเพื่อเตรียมลงจอดที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก๊อก ฮ่องกง ในเวลา 12.00 น. เครื่องบินเกิดตกหลุมอากาศจนทำให้ผู้โดยสารบางส่วนหัวกระแทกจนได้รับบาดเจ็บราว 20 คน แต่กัปตันก็สามารถนำเครื่องลงจอดที่ฮ่องกงได้อย่างปลอดภัย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

              อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องสุดวิสัย เนื่องจากเครื่องบินปะทะกับสภาพอากาศที่แปรปรวน แต่ทั้งนี้กัปตันก็สามารถควบคุมเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย

             สำหรับเบื้องต้นที่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารและพนักงานต้อนรับได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 คนนั้น นายโชคชัย เผยว่า หลังจากที่เครื่องบินลงจอดทางพนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก็อก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารรายอื่น ๆ ก็ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทต้องขออภัยผู้โดยสารในเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นด้วย และจะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่านอย่างเต็มที่

             ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตนทราบข่าวดังกล่าวแล้ว ส่วนใหญ่อาการผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสมาก ยกเว้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับบาดเจ็บหนักสุดคือไหปลาร้าหัก ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้การบินไทยดูแลผู้โดยสารเป็นอย่างดี ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดมีระบบประกันภัยอยู่แล้ว ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นพบว่าเพดานของเครื่องบินทะลุ เนื่องจากมีศีรษะของผู้โดยสารไปกระแทกจนเพดานทะลุจึงได้ให้การบินไทยนำเครื่องบินลำดังกล่าวบินเที่ยวเปล่ากลับกรุงเทพฯ ทันทีเพื่อตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียด

แอร์บัส A380 กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บราว 20 ราย

แอร์บัส A380 กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บราว 20 ราย

แอร์บัส A380 กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บราว 20 ราย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย แจงเหตุ a380 ตกหลุมอากาศ ชี้รับผิดชอบอย่างเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2556 เวลา 10:49:59 37,090 อ่าน
TOP