x close

ชาวเน็ตจีนรุมจวก โฆษณาเครื่องสำอาง อ้างผู้ชายเป็นของกิ๊กที่สวยเท่านั้น

ชาวเน็ตจีนรุมจวก โฆษณาเครื่องสำอาง อ้างผู้ชายเป็นของกิ๊กที่สวยเท่านั้น

ชาวเน็ตจีนรุมจวก โฆษณาเครื่องสำอาง อ้างผู้ชายเป็นของกิ๊กที่สวยเท่านั้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ yule.voc.com.cn

          ชาวเน็ตจีนรุมจวก โฆษณาบริษัทเครื่องสำอางจีน อ้าง ภรรยาหลวงไม่สามารถรักษาสามีได้ เพราะผู้ชายดี ๆ เป็นของผู้หญิงที่รักษาความสวยไว้เท่านั้น


          การเป็นมือที่ 3 ในชีวิตสมรสผู้อื่นนั้น นอกจากจะเป็นสิ่งที่ผิดต่อศีลธรรม แล้วยังไม่เป็นที่ยอมรับอย่างยิ่งในสังคมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพสังคมใดก็ตาม ทว่าบริษัทเครื่องสำอางแบรนด์หนึ่งในประเทศจีนกลับเลือกที่จะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเรียกความสนใจจากสาธารณชน โดยไม่คาดเลยว่าแทนที่ผู้คนจะให้ความสนใจในโฆษณาดังกล่าว มันกลับกลายมาเป็นที่ต่อต้านและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          โดยในช่วงเดือนสิงหาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่า เผยว่า โฆษณาดังกล่าวได้ซื้อพื้นที่โฆษณา 1 หน้าเต็ม ๅ ในหนังสือพิมพ์เซาท์เธิร์น เมโทรโพลิส เดลี่ ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน โดยมีข้อความ 40 ตัวอักษรที่ระบุว่า “ภรรยาหลวงไม่มีทางแย่งชิงสามีกลับไปได้หรอก ผู้ชายดี ๆ เป็นของผู้หญิงที่รักษาความสวยของเธอไว้ได้เท่านั้น” โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อเจ้าของแบรนด์

          และเพียงชั่วข้ามคืน ทั้งตัวโฆษณาดังกล่าวและหนังสือพิมพ์เซาท์เธิร์น เมโทรโพลิส เดลี่ ก็ได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดีย โดยพวกเขามองว่าโฆษณาชิ้นนี้ลงข้อความที่หยาบคาบ และท้าทายต่อศีลธรรมทางสังคมอย่างมาก ทางบริษัทไม่สมควรนำประเด็นนี้มาดึงดูดความสนใจของประชาชน และพวกเขาต่างก็ไม่คิดว่าจะมีใครที่จะอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ลงข้อความโฆษณาชิ้นนี้ด้วย นอกจากนี้พวกเขายังต่อว่าทางหนังสือพิมพ์ที่เห็นแก่รายได้จากการโฆษณาและการเรียกความสนใจของคน โดยไม่คัดกรองข้อมูลการโฆษณาเลย เพราะมันเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ของหนังสือพิมพ์เอง

          ด้าน นายจางฝูจง จากสำนักงานทนายความกวางตุ้ง ซิงเฉิน เผยว่า มีไม่กี่คนที่ทราบว่านี่เป็นโฆษณาของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มันเป็นการท้าทายต่อกฎหมายโฆษณาและศีลธรรมในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันสงผลกระทบต่อมาตรฐานทางจริยธรรมของคู่สมรสด้วย

          ทั้งนี้ โฆษณาดังกล่าวอยู่ในระหว่างการตรวจสอบจากหน่วยงานด้านอุตสาหกรรมและการค้าของมณฑลกวางตุ้ง ขณะที่ทางหนังสือพิมพ์เซาท์เธิร์น เมโทรโพลิส เดลี่ ได้ถอนโฆษณาชิ้นนี้ออกจากหนังสือพิมพ์แล้ว




         
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจีนรุมจวก โฆษณาเครื่องสำอาง อ้างผู้ชายเป็นของกิ๊กที่สวยเท่านั้น โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2556 เวลา 09:40:29 18,044 อ่าน
TOP