x close

นิวยอร์กไทมส์ แก้ไขบทความชื่นชม ยิ่งลักษณ์ หลังพบผิดพลาดหลายแห่ง

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          นิวยอร์กไทมส์ ยอมรับ บทความของ นายโจนาธาน เทปเปอร์แมน ที่ได้เขียนแสดงความชื่นชมต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย มีความผิดพลาดอยู่หลายแห่ง ชี้ เศรษฐกิจไทยกำลังถดถอย ไม่ได้เฟื่องฟู

          วันที่ 30 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ ได้ออกมายอมรับว่า บทความของ นายโจนาธาน เทปเปอร์แมน ที่ได้เขียนแสดงความชื่นชมต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งได้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา มีความผิดพลาดอยู่หลายแห่งด้วยกัน และได้ลงข้อความแก้ไขในวันที่ 30 สิงหาคมแล้ว

          โดย 2 ประเด็นสำคัญที่ผิดพลาด ก็คือเรื่องเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังอยู่ในสภาวะถดถอย ไม่ได้เฟื่องฟูเหมือนที่นายโจนาธานได้กล่าวอ้าง และประเด็นต่อมาคือ นายกฯ ยิ่งลักษณ์นั้นกำลังพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่วางตัวเป็นกลางเหมือนที่บทความอ้าง

          นอกจากนี้ นิวยอร์กไทมส์ยังได้แก้ไขข้อมูลในส่วนของการประท้วงต่อต้านรัฐบาล พ.ศ. 2553 ว่า แท้ที่จริง ๆ แล้วเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นในเดือนมกราคมตามข้อมูลที่รายงานไป และผู้ประท้วงก็ถูกฆ่าตายโดยทหารไม่ใช่ตำรวจ ขณะที่ประเด็นอื่น ๆ ไม่ถูกกล่าวถึง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวยอร์กไทมส์ แก้ไขบทความชื่นชม ยิ่งลักษณ์ หลังพบผิดพลาดหลายแห่ง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2556 เวลา 11:47:01 141,341 อ่าน
TOP