x close

สรยุทธ โล่ง ! อัยการสูงสุด ตีกลับคดีไร่ส้มคืน ป.ป.ช.


สรยุทธ สุทัศนะจินดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram sorrayuth9111

          สรยุทธ โล่ง ! อัยการสูงสุด ตีกลับคดีไร่ส้มคืน ป.ป.ช. หลังเห็นว่าคดียังไม่มีความสมบูรณ์ พร้อมตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อหาข้อบกพร่อง

          เมื่อวานนี้ (30 สิงหาคม 2556) สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า แหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยเกี่ยวกับคดีที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดจากการที่พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทุจริตช่วยเหลือให้บริษัทไร่ส้มฯ โดยโฆษณาเกินกว่าสัญญา ส่งผลให้ อสมท ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาทว่า คดีนี้ยังไม่มีความสมบูรณ์ในบางประเด็น และน่าจะส่งเรื่องกลับไปให้ ป.ป.ช. พิจารณาอีกครั้ง คาดว่านายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด จะลงนามในหนังสือให้ ป.ป.ช. รับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

          ทั้งนี้ ตามขั้นตอนกฎหมายนั้น หากอัยการสูงสุดเห็นว่าสำนวนคดีมีความสมบูรณ์เพียงพอ ก็จะนำส่งฟ้องศาลที่เกี่ยวข้องทันที อย่างไรก็ตามหากไม่มีความสมบูรณ์ในสำนวน ก็จะส่งเรื่องกลับไป พร้อมกับตั้งคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อหาข้อที่ไม่สมบูรณ์ดังกล่าว โดยมีผู้แทนแต่ละฝ่ายในจำนวนเท่ากัน

          ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจาก ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. เคยหารือกับอัยการสูงสุด เพื่อหาแนวทางตั้งคณะทำงานคดีดังกล่าวแล้ว ซึ่งถ้าหากการประชุมครั้งแรกยังไม่ได้ข้อยุติ ทาง ป.ป.ช. จะส่งฟ้องคดีนี้เอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- สำนักข่าวอิศรา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ โล่ง ! อัยการสูงสุด ตีกลับคดีไร่ส้มคืน ป.ป.ช. อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2556 เวลา 15:02:53 14,548 อ่าน
TOP