x close

กทม. เตรียมลุยจัดระเบียบผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แก้ปัญหาเดินยาก

กทม. เตรียมลุยจัดระเบียบผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แก้ปัญหาเดินยาก

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม.เตรียมลุยจัดระเบียบผู้ค้าบนทางเท้า บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สัปดาห์นี้ หลังมีผู้ร้องเรียน แผงลอยกีดขวางทางเดิน-รถแท็กซี่จอดกีดขวาง

          วันนี้ (1 กันยายน 2556) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยถึงกรณีการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ บนสองฝั่งของสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม 1-4 เขตปทุมวัน และบริเวณตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 5-6 เขตดุสิต ว่า หลังจากที่ กทม.ได้ให้สำนักงานเขตปทุมวันและสำนักงานเขตดุสิต ออกประกาศให้ผู้ค้ายกเลิกค้าขายจุดดังกล่าว แต่ส่งผลให้ผู้ค้ากว่า 40 ราย ได้รับผลกระทบไม่มีพื้นที่ทำมาหากินนั้น ทาง กทม. จึงได้พิจารณาให้ผู้ค้ายังคงสามารถค้าขายได้เช่นเดิม แต่กำหนดให้วางแผงขายได้เพียงฝั่งเดียว เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้เดินเท้า 

          ส่วนผู้ค้าบนถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ทาง กทม.ก็ได้มีการจัดระเบียบผู้ค้าใหม่ทั้งหมด โดยให้สามารถขายได้ 2 ช่วงเวลา คือ 08.00-15.00 น. และ 20.00-04.00 น. และให้วางแผงขายชิดทางเท้าฝั่งริมคลองผดุงกรุงเกษมเพียงฝั่งเดียว เพื่อให้ผู้ใช้ทางเดินเท้าได้สามารถใช้ทางเท้าได้ และเพื่อความเป็นระเบียบมากขึ้น ซึ่งกทม.ได้รับความร่วมมือจากผู้ค้าเป็นอย่างดี

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิชัย ยังเผยว่า กทม. ยังเตรียมเดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้าบนทางเท้า รวมถึงกรณีผู้ค้าแอบสินค้าไปวางขายบนสะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก จนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีแผงลอยกีดขวางทางเดิน อีกทั้งมีรถแท็กซี่ และรถโดยสารทุกชนิดจอดกีดขวาง ทำให้รถเมล์ไม่สามารถจอดเข้าป้าย และเกิดจราจรติดขัด ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ จะเตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่เทศกิจ และผู้ค้ากว่า 70 ราย ประชุมเพื่อหาข้อสรุปและแนวทางในการจัดระเบียบร่วมกัน ภายใต้กฎระเบียบของ กทม.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เตรียมลุยจัดระเบียบผู้ค้าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แก้ปัญหาเดินยาก โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2556 เวลา 14:50:06 9,920 อ่าน
TOP