x close

ปวีณา ยัน เด็ก 4 ขวบถูกข่มขืน ไม่ติดเชื้อ HIV





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อดีตตำรวจสันติบาล ผู้ต้องหาข่มขืนเด็ก 4 ขวบ เผยติดเชื้อ HIV ด้านปวีณารุดเยี่ยมเด็ก พบสภาพจิตใจดีขึ้น ไข้ลดลง เผย แพทย์ยืนยันเด็กไม่ติดเชื้อ

          วันนี้ (1 กันยายน 2556) นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเยี่ยมอาการของเด็กหญิงแก้ว (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ ที่ถูกรุ่นพี่ในสถานสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ข่มขืนและกระทำชำเรา โดยหลังจากที่นางปวีณาเข้าเยี่ยมเด็กหญิงแก้ว ก็ได้เผยว่า สภาพจิตใจของเด็กดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทางแพทย์ก็แจ้งว่าอาการของเด็กดีขึ้นตามลำดับ ดูสดชื่นขึ้น ส่วนอาการไข้นั้นลดลง ทั้งนี้คาดว่าอาจจะเป็นเพราะได้พบกับแม่ นอกจากนี้ ผลการเจาะเลือดก็พบว่าเด็กไม่ได้ติดเชื้อเอชไอวี

          สำหรับในวันนี้ ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับมารดาเด็กหญิงแก้ว 30,000 บาท ด้วย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะใช้เวลาในการสอบข้อเท็จจริงประมาณ 1 สัปดาห์ และวันที่ 2 กันยายน จะเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงและหัวหน้าส่วนราชการ พม. ทั้งหมดมาร่วมหารือถึงระบบการทำงานของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั้ง 77 จังหวัด และสถานสงเคราะห์สังกัด พม. ทุกแห่ง

เด็กหญิง 4 ขวบ ชี้ตัว ถูกอดีตตำรวจสันติบาลพิการข่มขืน-เจ้าตัวปฏิเสธ


          ส่วนการดำเนินคดีกับ นายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล นั้น ตำรวจได้ควบคุมตัวไปฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดพัทยาแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรง
 
          ขณะเดียวกัน จากการสอบปากคำนายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาที่เด็กหญิงแก้วชี้ตัวก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธมาโดยตลอด และระบุว่า อดีตตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัดตำรวจสันติบาล แต่ถูกไล่ออกเพราะถูกจับในคดีค้ายาเสพติดเมื่อปี 2518 ต่อมาตนเป็นโรคสะโพกเสื่อมจนขาขวาใช้การไม่ได้ และไม่มีใครดูแลเลยทำหนังสือขอไปพักอาศัยที่สถานสงเคราะห์คนพิการบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อยู่นานหลายปี จนกระทั่งรู้ตัวว่าตนเองติดเชื้อเอชไอวี จึงขอย้ายไปรักษาตัวที่ศูนย์สงเคราะห์ผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีที่ จ.ระยอง โดยระหว่างรอการส่งตัวตนเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องให้ตนมาพักที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรีก่อน และอยู่ที่นี่ได้เกือบ 1 เดือนแล้ว ส่วนเด็กหญิงแก้ว ตนยืนยันว่าไม่เคยทำอนาจารหรือข่มขืนกระทำชำเราเด็กแต่อย่างใด









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวีณา ยัน เด็ก 4 ขวบถูกข่มขืน ไม่ติดเชื้อ HIV อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2556 เวลา 10:21:55 26,354 อ่าน
TOP