x close

ทักษิณ โพสต์ขอบคุณ คนติดตามเฟซบุ๊กทะยานหลักล้าน

ทักษิณ โพสต์ขอบคุณ คนติดตามเฟซบุ๊กทะยานหลักล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

          ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ภาพ-ข้อความขอบคุณ หลังมีคนติดตามเฟซบุ๊กทะลุ 1 ล้านรายแล้ว พร้อมเขียนแนะนำคนไทยที่คิดจะมาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน ให้ดูเรื่องสถานที่ตั้งเป็นสำคัญ

          เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 กันยายน 2556 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพของตัวเองที่ถ่ายคู่กับลูกสาว 2 คน ลงในเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra โดยในภาพมีข้อความเขียนว่า "วันนี้รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตาม facebook จนครบ 1 ล้านคนในวันนี้"

          ทั้งนี้ นอกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะโพสต์ภาพดังกล่าวแล้ว ยังได้ระบุว่า ตอนนี้ตนเองอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และกำลังจะออกเดินทางไปเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ในวันที่ 2 กันยายนนี้ พร้อมกับเล่าประสบการณ์การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน หลังจากเห็นคนไทยมาลงทุนในลอนดอนกันมาก โดยแนะนำว่า หากคิดจะลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนควรทำอย่างไร ก่อนจะสรุปว่า อสังหาริมทรัพย์จะขายง่ายหรือยากขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ตั้ง หรือ Location เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

          "วันนี้รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาตาม Facebook ผมจนครบ 1 ล้านคนในวันนี้

          ขอเล่าเรื่องอังกฤษอีกที ก่อนออกจาก London ไป Venice, Italy พรุ่งนี้ โดยเฉพาะเรื่องอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอน ช่วงนี้ผมเห็นคนไทย เศรษฐีทั้งใหม่และเก่า สนใจมาลงทุนที่ลอนดอนด้านอสังหาริมทรัพย์กันหลายคน ผมเลยขออนุญาตแนะนำในฐานะที่มาอยู่ที่ลอนดอนตั้งแต่วันที่ถูกปฏิวัติและเข้า ๆ ออก ๆ เป็นประจำ

          ผมมีเพื่อนที่ลงทุนที่นี่และประสบความสำเร็จก็มี ไม่ประสบความสำเร็จก็มี ก็เลยขอยกตัวอย่าง มีอยู่รายหนึ่ง แกอยู่ลอนดอนมาหลายสิบปี แกพยายามทำอะไรเล็ก ๆ แต่พอตัว ซื้อ ๆ ขาย ๆ โดยเลือกทำเลที่ดีที่ 1 และที่ 2 เท่านั้น พอซื้อมายังขายไม่ได้ ก็ให้เช่ารอไป ใครขายแกซื้อ ใครซื้อแกขาย จนในที่สุดกลายเป็นเศรษฐีใหญ่ จากไม่มีอะไรมามากนัก ส่วนเพื่อนอีกคนไม่มีประสบการณ์ แต่มีเงินพอ มีคนเอาตึกใหญ่ ๆ สวย ๆ มาขายก็ซื้อโดยไม่เข้าใจธรรมชาติของการอยู่อาศัยของลอนดอนเลย เตรียมพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยและโรงแรม แต่บังเอิญไม่เป็นที่นิยม ก็เลยไม่ค่อยดีเท่าไร

          การไปฟังเขามาอย่างเดียวไม่พอเพราะตัวเลขราคาคอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ที่นี่ราคามีตั้งแต่ตารางฟุตละ 1,000 ปอนด์ (50,000 บาท) จนถึง 6,000 ปอนด์ (300,000 บาท) หรือตารางเมตรละ 3,000,000 บาท

          ถ้าเราเข้าใจผิดก็อาจเป็นว่าซื้อของมาถูก ฝันจะขายแพง ๆ มันไม่ได้ง่ายเช่นนั้น จุดอ่อนของคนไทยคือ เรารู้เรื่องต่างประเทศน้อยและรู้ไม่ลึก ไม่ยอมศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อน ถ้าคิดจะลงทุนที่อยู่อาศัยในลอนดอน ต้องตั้งต้นที่ห้างสรรพสินค้า Harrods แล้วกางวงเวียนรัศมี 1 ไมล์ ย่านนี้ก็จะมี Hyde Park, Park Lane, Mayfair, Knightsbridge, Eaton Square, Wilton Crescent, Belgravia, Montpellier, Kensington เป็นต้น ย่านนี้ราคาไม่ค่อยตก เพราะคนซื้อไว้เศรษฐีทั้งนั้น เมื่อเศรษฐกิจตกก็ไม่ค่อยมีคนขาย พอเศรษฐกิจดี มีแต่คนมาซื้อ ย่านใหม่ที่กำลังมาแรงก็จะเป็นย่าน Chelsea Harbour ครับ ถ้าย่านอื่นไกลกว่านี้ ราคาจะขึ้นไม่มาก เวลาเศรษฐกิจไม่ดี ราคาก็จะตก ขายต่อไม่คล่องเท่าที่ควร ส่วนย่าน City Center เป็นย่านที่ทำการธนาคาร ที่อยู่อาศัย โรงแรม ไม่มีคนนิยม ขายยาก ราคาไม่ดี

          สรุปเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ ราคาขึ้นลง ขายยากขายง่าย ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง (Location) เพราะฉะนั้น ต้องท่องคาถาให้ดีครับ ว่าจะเป็นนักพัฒนาหรือนักลงทุน หรือซื้อไว้ใช้เองก็ตาม คาถานี้คือ Location Location and Location ครับ คาถาอื่นไม่ศักดิ์สิทธิ์เท่าครับ และก็ต้องรู้จริงกับคำว่า Location ด้วย ไม่ใช่ฟังเขามาโดยไม่ไตร่ตรองหรือใช้ความชอบแบบบ้าน โดยไม่เข้าใจสภาพแวดล้อมของ Location นะครับ ท่องไว้ครับ อย่าวอกแวก Location Location and Location





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โพสต์ขอบคุณ คนติดตามเฟซบุ๊กทะยานหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2556 เวลา 12:05:24 12,539 อ่าน
TOP