x close

ม็อบต้านขึ้นราคาก๊าซ LPG ลุยล่า 5 หมื่นรายชื่อ ถอดนักการเมือง


ม็อบต้านขึ้นราคาก๊าซ LPG ลุยล่า 5 หมื่นรายชื่อ ถอดนักการเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กลุ่มเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย ตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อคัดค้านขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี ปักหลักหน้า ปตท. วิภาวดี ถึง 9 กันยายนนี้ ขอ 5 หมื่นคนร่วมถอดถอนนักการเมือง-เจ้าหน้าที่รัฐ หลังราคาก๊าซพ่นพิษ

          เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย ประมาณ 50 คน มาตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี (LGP) ที่บริเวณประตูด้านหน้าบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีประชาชนเดินทางมาลงชื่ออย่างต่อเนื่อง

          นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย กล่าวว่า สำหรับการตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อในครั้งนี้ จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 9 กันยายนนี้ เนื่องจากเป็นวันที่มีการนัดหมายชุมนุมใหญ่คัดค้านการขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี ซึ่งในขณะนี้สามารถรวบรวมรายชื่อได้แล้ว จำนวน 400-500 รายชื่อ จากรายชื่อที่ต้องการทั้งหมด 50,000 รายชื่อ

          เมื่อสามารถรวบรวมรายชื่อได้ครบแล้ว จะนำมาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะนำไปยื่นที่รัฐสภา เพื่อใช้ในการตรวจสอบข้าราชการทางการเมือง จนนำไปสู่การถอดถอนตำแหน่งทางการเมืองตามกฎหมาย และส่วนที่ 2 จะยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อใช้ตรวจสอบจริยธรรม การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ

          ด้าน นายจิรพงษ์ ภัญญากิจพิทยา อายุ 50 ปี พนักงานบริษัทโปรตอนเทรดดิ้ง หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาร่วมลงชื่อคัดค้านการขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีในครั้งนี้ กล่าวด้วยว่า ตนได้ติดตามเรื่องนี้ผ่านการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่ารัฐบาลมีการบิดเบือนข้อมูลในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ทราบ จึงออกมาร่วมลงชื่อคัดค้าน และอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคน ออกมารณรงค์ต่อต้านการขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบต้านขึ้นราคาก๊าซ LPG ลุยล่า 5 หมื่นรายชื่อ ถอดนักการเมือง อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 16:48:53 4,095 อ่าน
TOP