x close

พนักงานขับรถปารากวัย ตอกมือตรึงกางเขน ประท้วงถูกไล่ออก

พนักงานขับรถปารากวัย ตอกมือตรึงกางเขน ประท้วงถูกไล่ออก

พนักงานขับรถปารากวัย ตอกมือตรึงกางเขน ประท้วงถูกไล่ออก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ITN สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อดีตพนักงานขับรถเมล์ในปารากวัย พากันตอกมือตัวเองตรึงไว้กับไม้กางเขน ประท้วงถูกนายจ้างไล่ออก

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า อดีตพนักงานขับรถเมล์ในปารากวัย 8 ราย พากันตอกมือตัวเองไว้กับไม้กางเขน นอนเรียงรายกันอยู่หน้าบริษัทรถเมล์ ประท้วงถูกนายจ้างไล่ออก เพราะพวกเขาไปเรียกร้องค่าล่วงเวลา และสวัสดิการต่าง ๆ

          รายงานระบุว่า อดีตพนักงานขับรถเมล์กลุ่มนี้ถูกนายจ้างไล่ออกตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาเรียกร้องค่าจ้างสำหรับการทำงานล่วงเวลา ประกันสุขภาพ และสวัสดิการจากรัฐ ซึ่งเมื่อถูกไล่ออกจากงานแล้ว พวกเขาก็ได้มาประท้วงนายจ้างหน้าบริษัทรถเมล์แวนการ์เดีย ในเมืองลัคของปารากวัย แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงพากันนำไม้กางเขนมาวางเรียงราย แล้วตอกตะปูที่มือเพื่อยึดกับไม้ ตรึงตัวเองไว้บริเวณทางออกของบริษัทมานานไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยตั้งแต่ตรึงตัวเองไว้กับกางเขน พวกเขาก็ดื่มเพียงน้ำดื่ม ไม่ยอมทานอาหารเลย ทำให้บางรายมีไข้ขึ้นสูง มีปัญหาทางสุขภาพ ปวดท้องและไหล่ แต่ก็ยังคงยืนยันว่าจะตรึงตัวเองแบบนี้ต่อไปจนกว่าจะได้กลับไปทำงานและได้รับสวัสดิการที่เหมาะสม

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ภรรยาของหนึ่งในอดีตพนักงานขับรถกลุ่มนี้ ยังตัดสินใจตรึงกางเขนตัวเองเป็นเพื่อนสามีเช่นกัน

          ด้านนายดาเมียน เอสปิโนลา โฆษกจากทางการเมืองลัค ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เขากำลังพยายามจะไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย มันเป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อ แต่มันคือเรื่องจริง พนักงานขับรถเมล์ 8 คน ได้ตรึงตัวเองไว้นานเกือบ 20 วันแล้ว

          อย่างไรก็ดี ขณะที่ทางด้านบริษัทรถเมล์ ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เสนอให้พนักงานขับรถ 5 ใน 8 ราย กลับมาทำงานแล้ว และจะได้รับสวัสดิการตามกฎหมาย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานขับรถปารากวัย ตอกมือตรึงกางเขน ประท้วงถูกไล่ออก อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2556 เวลา 13:36:16 7,267 อ่าน
TOP