x close

หลวงปู่สุภา กันตสีโล มรณภาพ ในวัย 118 ปี ที่สกลนคร

หลวงปู่สุภา กันตสีโล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอมคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่สุภา กันตสีโล

          หลวงปู่สุภา กันตสีโล มรณภาพ ประวัติหลวงปู่สุภา ผู้ซึ่งศิษยานุศิษย์นับถือว่าเป็นอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ละสังขารด้วยอาการสงบแล้ว ในวัย 118 ปี ที่วัดบ้านเกิด จ.สกลนคร

          เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 2 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมงคลวิสุทธิ์ หรือ หลวงปู่สุภา กันตสีโล ผู้ซึ่งศิษยานุศิษย์นับถือว่าเป็นอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ได้ละสังขารด้วยอาการสงบ ในวัย 118 ปี ที่วัดบ้านเกิด จ.สกลนคร  

           โดย หลวงปู่สุภา เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2438 ที่บ้านบ่อคำ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ 8 ขวบ และเมื่อได้เป็นบรรพชิต ก็ได้ใช้เวลากว่า 45 ปี ไปกับการธุดงค์และบำเพ็ญธรรมมาอย่างต่อเนื่อง และได้นำหลักธรรมคำสอนเหล่านั้น มาอบรมสั่งสอนให้พุทธศาสนิกชนเป็นคนดี ทำให้ชาวบ้านต่างเลื่อมใส่ศรัทธาในตัวหลวงปู่สุภาเป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้ ในระหว่างที่ทำการธุดงค์ยังได้สร้างวัดและสถานปฏิบัติธรรมสำหรับแม่ชี ไว้เป็นสถานที่ที่ใช้ในการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน และเป็นสถานที่สงเคราะห์ญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต คือ วัดสิลสุภาราม (ได้รับพระราชทานชื่อวัดจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ)

          กระทั่งต้นเดือนมีนาคม 2555 หลวงปู่สุภา ต้องกลับมาจากการธุดงค์ เพื่อบำเพ็ญธรรมต่อที่วัดคอนสวรรค์ จ.สกลนคร เนื่องจากร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงและชราภาพมากแล้ว จนในวันนี้จึงได้ละสังขารลง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่สุภา กันตสีโล มรณภาพ ในวัย 118 ปี ที่สกลนคร อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 12:01:00 29,323 อ่าน
TOP