x close

ชาวฝรั่งเศสร้องหาแบทแมน หลังอาชญากรรมในเมืองชุกเกินทน

ชาวฝรั่งเศสร้องหาแบทแมน หลังอาชญากรรมในเมืองชุกเกินทน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Un Batman pour Marseille

          แบทแมน ฮีโร่ผู้พิทักษ์ความดีจากการ์ตูน กำลังกลายเป็นที่ต้องการของชาวเมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส หลังเหตุอาชญากรรมในเมืองพุ่งขึ้นสูงเรื่อย ๆ ขณะชาวบ้านแลไม่เห็นหนทางที่จะฝากความหวังและความปลอดภัยของชีวิตได้กับเจ้าหน้าที่ทางการ

          เว็บไซต์ france24 ประเทศฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ถึงเหตุการณ์ที่ชาวบ้านในเมืองมาร์กเซย ตั้งเพจ Un Batman pour Marseille หรือ A Batman for Marseille เรียกร้องให้มีแบทแมนมาปราบปรามอาชญากรรม พิทักษ์ความสงบสุข และปกป้องชาวเมืองมาร์กเซย โดยตอนนี้มีผู้ร่วมสนับสนุนแล้วกว่า 4,000 คน อย่างไรก็ดีจุดประสงค์ของการสร้างเพจดังกล่าวขึ้นมาใช่เพื่อเรียกหาแบทแมนจริง ๆ แต่เป็นการประชดเสียดสีนักการเมืองและผู้บริหารส่วนท้องถิ่นที่ได้ตำแหน่งมจากการเลือกตั้งโดยคะแนนเสียงของชาวบ้าน แต่กลับเพิกเฉยที่จะแก้ไขปัญหาดูแลสวัสดิภาพในชีวิตให้กับผู้ที่เลือกเขามา

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายก่อนที่ชาวเมืองจะร้องเรียกหาแบทแมน ได้เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม เมื่อชายวัย 61 ปีคนหนึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต หลังจากพยายามเข้าขัดขวางการหลบหนีของคนร้ายด้วยการขับรถกวดตามสกูตเตอร์ของคนร้ายไว้ แต่กลับถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตคาที่นั่ง โดยในรถนั้นยังมีภรรยาและหลานสาวของเขานั่งอยู่ด้วย

          นอกจากนี้ยังมีเหตุอุกอาจขึ้นอีก 2 ครั้ง ในเดือนสิงหาคม โดยเมื่อ 9 สิงหาคม นักศึกษาวัย 22 ปี ถูกปาดคอเสียชีวิต ตามมาด้วยในวันที่ 11 สิงหาคม นักเรียนวัย 18 ปีถูกแทงตายหลังเกิดปากเสียงกับนักท่องราตรีรายหนึ่ง โดยหลังจากนั้นยังมีรายงานว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุยังทำร้ายพยาบาลด้วยอาวุธมีด หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้วถูกพยาบาลถามหาบัตรประชาชน

          เหตุการณ์เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาชญากรรมที่เกิดขึ้นอย่างชุมชุมในเมือง และยังมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตราบเท่าที่เจ้าหน้าที่รัฐยังคงทำเป็นมองไม่เห็นปัญหา ไม่ว่าจะเป็นด้านความยากจน คนว่างงาน และการเหยียดและกีดกันสิทธิ์ผู้อยู่อาศัยที่เป็นชนกลุ่มน้อย โดยในปีนี้มีรายงานแก๊งที่เกี่ยวข้องก่อเหตุอาชญากรรมในเมืองแล้วถึง 13 กรณี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวฝรั่งเศสร้องหาแบทแมน หลังอาชญากรรมในเมืองชุกเกินทน โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2556 เวลา 17:29:17 5,457 อ่าน
TOP