x close

ม็อบสวนยางชุมพรกว่า 2 พันคน รวมตัวปิดศาลากลางแล้ว






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ม็อบสวนยางชุมพรกว่า 2 พันคน รวมตัวปิดศาลากลาง ยึดเป็นที่นอนแล้ว  จี้รอคำตอบจากรัฐบาล หากไม่พอใจยกระดับเป็นปิดศาลากลางแน่

            วันนี้ (2 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรชาวสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่ จ.ชุมพร ระนอง และประจวบคีรีขันธ์ กว่า 2,000 คน ได้ร่วมตัวกันชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร โดยมีการตั้งเต็นท์กว่า 20 หลัง พร้อมตั้งเวทีปราศรัยบนถนนฝั่งตรงข้ามบันไดทางขึ้นศาลากลาง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการปิดการจราจรไปโดยปริยาย  และขอให้ผู้ที่มาติดต่อราชการหลีกเลี่ยงไปใช้ประตูฝั่งทิศใต้และฝั่งทิศเหนือแทนเป็นการชั่วคราว 

            ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย มาสมทบกับอาสาสมัครจากกองร้อย อส.จ.ชุมพร อีกกว่า 100 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีสร้างเหตุรุนแรง ส่วนทางด้าน นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ขอให้ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปของชุมพร นำอาหารและเครื่องดื่มมาขายให้ผู้ชุมนุมในราคาถูก 

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า บรรดาแกนนำของผู้ร่วมชุมนุมได้ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวโจมตี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาราคายางด้วยถ้อยคำที่รุนแรง พร้อมทั้งเผาโลงศพเพื่อประท้วงนางสาวยิ่งลักษณ์ด้วย หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศว่าจะยื่นหนังสือเรียกร้องต่อผู้ว่าการจังหวัดชุมพร เพื่อส่งต่อให้รัฐบาล และหากได้คำตอบที่ไม่น่าพอใจ ก็จะยกระดับการชุมนุมด้วยการปิดศาลากลางจังหวัด โดยจะมีสวนยางและสวนปาล์มน้ำมันจาก จ.ระนอง และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังทยอยเดินทางมาสมทบเพิ่มมากขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสวนยางชุมพรกว่า 2 พันคน รวมตัวปิดศาลากลางแล้ว โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2556 เวลา 20:24:09 15,740 อ่าน
TOP