x close

ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่น บาดเจ็บ 63 ราย บ้านเรือนเสียหายหนัก


ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่น
AYAME TAJIMA / JIJI PRESS / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก YOSHIKAZU TSUNO, KAZUHIRO NOGI, AYAME TAJIMA / JIJI PRESS / AFP

            ทอร์นาโดพัดถล่มทางตะวันออกของญี่ปุ่น บาดเจ็บ 63 คน บ้านเรือนเสียหายนับร้อย

            เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า เกิดพายุทอร์นาโดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 63 คน และบ้านเรือนประชาชนกว่า 110 หลัง ได้รับความเสียหาย

            รายงานระบุว่า ทอร์นาโดลูกนี้ได้พัดถล่มพื้นที่ในเมืองโคชิกายะ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายกินบริเวณกว้าง โดยหลังเกิดเหตุมีรายงานว่า ระหว่างที่ทอร์นาโดพัดเข้ามานั้น ได้พัดโกดังแห่งหนึ่งพังทับบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง ไฟฟ้าดับในบางพื้นที่เนื่องจากสายไฟฟ้าถูกตัดขาด เสาไฟฟ้าหลายเสาล้มทับบ้านเรือนของประชาชน และทางการต้องสั่งห้ามประชาชนกลับเข้าไปในบ้าน เพราะเกรงว่าโครงสร้างของบ้านที่เสียหายจากฤทธิ์ทอร์นาโด จะไม่มั่นคงและถล่มลงมาอย่างไม่คาดคิดได้
   
            ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น ได้รับรายงานว่ามี 63 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว และนักเรียนหญิง 7 คน ในโรงเรียนมัธยมได้รับบาดเจ็บหลังจากหลังคาโรงยิมถูกทอร์นาโดพัดปลิว และหน้าต่างกระจกแตกละเอียด

            อย่างไรก็ดี หน่วยดับเพลิงของเมืองได้เปิดเผยว่า ขณะนี้พวกเขากำลังจัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวหลายแห่ง สำหรับประชาชนที่บ้านเรือนพังเสียหาย และได้จัดเตรียมชุดอุปกรณ์จำเป็นในยามฉุกเฉินไว้ด้วย


ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่น บาดเจ็บ 63 ราย บ้านเรือนเสียหายหนัก อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 09:23:49 12,505 อ่าน
TOP