x close

พระพยอม แจ้งจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกนำของบริจาคไปขาย


พระพยอม

พระพยอม

พระพยอม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          พระพยอม กัลยาโณ แจ้งความจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกนำของบริจาคไปขาย โดยก่อนหน้านี้เคยเรียกมาสอบถามแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับ จึงต้องให้ตำรวจช่วยสืบสวน จนกระทั่งพบหลักฐาน


          เมื่อเวลา 21.00 น. ของวานนี้ (2 กันยายน 2556) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบก.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งหมด ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายชวลิต บำรุงรส อายุ 66 ปี คนขับรถรับของบริจาคประจำวัดสวนแก้ว พร้อมด้วยของกลาง เสื้อเชิ้ต จำนวน 50 ตัว เสื้อคอโปโล จำนวน 50 ตัว และจับกุม นายจิรวัติ นามสุข อายุ 47 ปี ผู้ต้องหารับของโจร โดยมีพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เป็นผู้เสียหาย

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากพระพยอม ให้ช่วยเฝ้าดูพฤติการณ์ของคนขับรถรับของบริจาคประจำวัดสวนแก้ว ที่ก่อเหตุยักยอกนำของที่ประชาชนบริจาคให้วัด ไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อของเก่า ตนจึงสั่งให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เฝ้าติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิดจนทราบพบว่า นายชวลิตมักนำของบริจาคไปขายให้กับ นายจิรวัติ ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดซอยเรวดี แทนที่จะนำของไปไว้ที่ทำการมูลนิธิวัดสวนแก้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยเบื้องต้นนายจิรวัติ  ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดรับซื้อมาจากนายชวลิต ในราคา 15,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง แก่นายชวลิต ส่วนนายจิรวัติ แจ้งข้อหารับซื้อของโจร

          ด้านพระพยอม กล่าวว่า อาตมาไม่ได้อยู่ที่วัดสวนแก้วแห่งนี้มากว่า 5 ปี จึงปล่อยให้คนพวกนี้ดำเนินการรับของบริจาคกันเอง แต่คนพวกนี้กลับคิดไม่ซื่อ ยักยอกแม้กระทั่งของบริจาคให้วัด ก่อนหน้านี้อาตมาเคยเรียกมาสอบถามหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับ เพราะไม่มีของกลาง จนตอนนี้มีหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้ น่าสมเพชจริง 

          พระพยอม ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า อยากจะฝากเตือนไปยังบุคคลทั้งหลายที่รับซื้อของเก่า เวลาเจอรถรับของบริจาควัดสวนแก้ว คนพวกนี้ก็จะเข้าไปตีสนิทให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกัน แต่ท่านกำลังจะกลายเป็นบุคคลที่ปล้นวัด ปล้นคนแก่ ปล้นเด็ก และปล้นหมาวัด เพราะเงินที่ได้จากของบริจาค เป็นเงินที่นำมาดูแลพวกเขาเหล่านี้ 




คลิป พระพยอม สุดทน! แจ้งจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกของบริจาค โพสต์โดย DuangAestheticII



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม แจ้งจับคนขับรถวัดสวนแก้ว ยักยอกนำของบริจาคไปขาย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 08:47:19 16,277 อ่าน
TOP