x close

ชัชชาติ รับผิด Easy Pass เน่า สั่งแก้ปัญหาภายในสิ้นเดือนนี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชัชชาติ ยืดอกรับผิด Easy Pass เน่า กำชับ กทพ. แก้ปัญหาภายในสิ้นเดือนนี้ แจงปรับขึ้นค่าทางด่วนตามสัญญาสัมปทาน

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีปัญหาบัตร easy pass ที่ทำให้ชาวกรุงเทพฯ เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีการตัดเงินไม่ตรงกับความเป็นจริง ว่า ปัญหาที่พบเกิดจากการปรับปรุงระบบ คือ ข้อมูลจากด่านเก็บเงินที่ต้องส่งไปยังระบบกลาง เพื่อประมวลผลและส่งข้อมูลกลับมายังด่านเก็บเงินล่าช้า ส่งผลให้ยอดเงินที่แสดงไม่ตรงกับจำนวนเงินที่เหลือ และมีผู้ใช้บัตรประมาณ 2 หมื่นใบ ที่ไม่มีเงินเหลือในบัตร แต่ยอดแสดงเงินคงเหลือที่ด่านว่ายังมีเงินอยู่ในบัตร ทำให้ไม่สามารถผ่านด่านเก็บเงินได้

          อย่างไรก็ดี ได้กำชับให้ กทพ. เร่งแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนกันยายนนี้ รวมทั้งแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงินด้วย ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมต้องขอโทษสำหรับความไม่สะดวกด้วย

          ส่วนการปรับขึ้นค่าผ่านทางด่วนเพิ่มขึ้น 5-10 บาท เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมานั้นเป็นการปรับขึ้นตามสัญญาสัมปทาน ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้พิจารณาด้านข้อกฎหมายอย่างรอบคอบแล้ว หากไม่ดำเนินการจะต้องนำงบประมาณไปชดเชยให้กับเอกชน และอาจมีปัญหาฟ้องร้องตามมา รวมทั้งกระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งตามสัญญากำหนดให้ปรับค่าผ่านทางทุก 5 ปี โดยทางด่วนขั้นที่ 1-2 จะปรับขึ้นอีกเพียง 1 ครั้ง หรือประมาณปี 2561 เพราะสัญญาจะสิ้นสุดในปี 2563 หลังจากนั้น รัฐบาลจะเป็นผู้กำหนดอัตราค่าผ่านทาง ซึ่งอาจไม่เก็บเงินค่าผ่านทางก็ได้


 
คลิป 'Easy Pass'เน่า! 'ชัชชาติ' ยืดอกรับผิด สั่งแก้ใน 30 วัน / ชูวิทย์ โพสต์แรง! "เมื่อไหร่จะเลิกโง่"
เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ รับผิด Easy Pass เน่า สั่งแก้ปัญหาภายในสิ้นเดือนนี้ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:21:44 9,075 อ่าน
TOP