x close

ไทยครองแชมป์ ท้องก่อนแต่ง อันดับ 1 เอเชีย-อันดับ 2 ของโลก


ท้องก่อนแต่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ไทยครองแชมป์ ท้องก่อนแต่ง อันดับ 1 เอเชีย-อันดับ 2 ของโลก เผยมีหญิงท้องไม่พร้อมสูงถึงร้อยละ 70 ของจำนวนหญิงท้องก่อนแต่ง ตะลึง อายุต่ำสุด 12 ปี

            เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 นายมนตรี เภกะนันท์ ผู้อำนวยการสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย เปิดเผยการจัดอันดับปัญหาสตรีตั้งครรภ์ในภาวะไม่พร้อมว่า ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลก

            สำหรับผลสำรวจ มีรายงานว่า หญิงที่ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมมีจำนวนสูงถึงร้อยละ 70 ของจำนวนผู้หญิงท้องก่อนแต่งทั้งหมด และมีแนวโน้มว่าจะตัวเลขอายุจะน้อยลงเรื่อย ๆ เนื่องจากพบอายุต่ำสุดคือ 12 ปี เรียกได้ว่าปัญหาดังกล่าวมีอัตราเสี่ยงที่จะครอบคลุมในทุกช่วงอายุของสังคม นอกจากนี้ ผลการตรวจสอบยังพบอีกว่า หญิงที่ประสบปัญหาส่วนใหญ่ มีความรู้เรื่องเพศศึกษา แต่ไม่ป้องกัน

            ส่วนการตั้งครรภ์ก่อนแต่งงานนั้น ประเทศไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่พบหญิงตั้งครรภ์ไม่พร้อมมากที่สุดของประเทศ ขณะที่หญิงตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม ในภาพรวมทั่วประเทศไทยมีมากถึง 200,000 ราย ที่ขอรับคำปรึกษากับคลินิก สวท. ส่วนยอดรวมเฉลี่ยของคนไทยที่ติดเชื้อ HIV มีมากถึง 600,000 คน เฉพาะภาคอีสาน 3 จังหวัดหลัก ประกอบด้วย ขอนแก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี

            จากปัญหาที่เกิดขึ้น นายมนตรี มีความเห็นว่า การสร้างเครือข่ายเยาวชนแกนนำในระดับภูมิภาค ที่ทางคลินิก สวท. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น จะสร้างความเข้าใจและทราบถึงวิธีป้องกันปัญหาดังกล่าวไม่ให้บานปลาย และสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเริ่มจากตัวบุคคล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยครองแชมป์ ท้องก่อนแต่ง อันดับ 1 เอเชีย-อันดับ 2 ของโลก อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 16:17:34 77,164 อ่าน
TOP