x close

จัสติน ลี ถูกศาลสั่งจำคุก 22 ปี ข้อหาข่มขืนหญิง-ถ่ายคลิป


จัสติน ลี

จัสติน ลี

จัสติน ลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก joshuaongys.com

          ไต้หวันจำคุก 22 ปี จัสติน ลี ทายาทเศรษฐี ข่มขืนดารา-นางแบบ ด้าน จัสติน ลี เตรียมอุทธรณ์ อ้างเหยื่อสมยอมเอง

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 เว็บไซต์ scmp.com รายงานว่า ศาลไต้หวันได้ตัดสินจำคุก นายจัสติน ลี หรือ หลี่จงรุ่ย ทายาทกลุ่มธุรกิจการเงิน หยวนตา ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง เป็นเวลา 22 ปี ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวจำนวนมากและละเมิดสิทธิส่วนบุคคลจากการถ่ายเซ็กส์คลิป รวมทั้งสั่งปรับเงินค่าเสียหายเป็นจำนวน 3.7 ล้านเหรียญฮ่องกง ให้แก่เหยื่อจำนวน 12 รายของเขา

          โดยก่อนหน้านี้ นายจัสติน ลี ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาวางยาข่มขืนหญิงสาวกว่า 30 ราย รวมทั้งดาราและนางแบบ ซึ่งลงโทษจำคุกสูงสุด 266 ปี แต่เนื่องจากกฎหมายของไต้หวันจำกัดโทษจำคุกเพียง 30 ปีเท่านั้น ส่วนคำตัดสินล่าสุดนั้นศาลระบุว่า นายจัสติน ลี มีความผิดฐานข่มขืนโดยที่เหยื่อไม่ยินยอม โทษจำคุก 18 ปีครึ่ง และบันทึกภาพเหตุการณ์ข่มขืนเหยื่อ โดยที่เหยื่อ 15 จาก 30 รายไม่รู้ โทษจำคุกอีก 10 เดือน

          นอกจากนี้ เหยื่ออีก 21 รายที่ถูกข่มขืนนั้นมีหลักฐานไม่เพียงพอที่ระบุว่า นายจัสติน ลี ข่มขืนโดยปราศจากความยินยอม จึงไม่พบว่ามีความผิด อย่างไรก็ตาม หลังการตัดสินดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้แก่เหยื่อและสาธารณชนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากคิดว่าเขาควรจะได้รับโทษหนักกว่านี้

          ขณะที่ นายจัสติน ลี เตรียมจะอุทธรณ์คำตัดสิน โดยอ้างว่า ผู้หญิงทุกคนในวิดีโอสมยอมให้เขาบันทึกภาพ รวมทั้งปฏิเสธว่าเขาไม่ได้วางยาผู้หญิงเหล่านี้ด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัสติน ลี ถูกศาลสั่งจำคุก 22 ปี ข้อหาข่มขืนหญิง-ถ่ายคลิป อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 16:02:54 78,714 อ่าน
TOP