x close

คลิปช่องโหว่ BTS นั่ง 15 บาท ลงที่ไหนก็ได้ แชร์สนั่นโลกออนไลน์


bts ช่องโหว่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Ass Movement : กรุงเทพ ขยับตูด

          คลิปเผยช่องโหว่ BTS นั่ง 15 บาท นั่งยาวไปไหนก็ได้ เพียงแค่แลกตั๋วกับผู้โดยสารปลายสาย สนองนโยบายรัฐ 20 บาทตลอดสาย ทำไม่ได้ ขอทำเอง ด้านชาวเน็ตจวกเละ ปลูกจิตสำนึกกลโกงให้กับคนอื่น

          ถูกส่งต่อทั่วโลกอินเทอร์เน็ตเลยทีเดียว สำหรับคลิปที่มีชื่อว่า "กรุงเทพขยับตูด : #สนองนโยบาย 'คุณไม่ทำ เราทำเอง' #1" อัพโหลดโดยผู้ใช้ชื่อว่า Zkaboro เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวได้นำเสนอเรื่องราวของชาย 2 คน ที่หาวิธีการใช้เงินจำนวน "15 บาท" นั่งรถไฟฟ้า BTS จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีปลายทางแบริ่ง ซึ่งทั้งคู่จะต้องมาแข่งกันว่าใครจะสามารถทำได้ และใครจะถึงได้เร็วกว่ากัน  

          โดยชายทั้ง 2 คน เริ่มปฏิบัติการด้วยการดักรอคนลงตรงบริเวณบันไดในสถานี เพื่อทำการแลกบัตรราคา 15 บาท ซึ่งก่อนอื่นเขาจะต้องถามสถานีต้นทางกับผู้โดยสารคนดังกล่าวก่อน และทำการแลกบัตรไปยังสถานีต้นทางของคนคนนั้น เช่น เรามีบัตรขึ้นจากสถานีหมอชิต ส่วนผู้โดยสารมีบัตรที่ขึ้นจากสถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ เราก็แลกบัตรเพื่อไปลงอนุสาวรีย์ชัยฯ ขณะที่ผู้โดยสารคนนั้นก็สามารถลงสถานีหมอชิตได้ และก็แลกต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงสถานีที่ต้องการ

          อย่างไรก็ดี จากคลิปวิดีโอดังกล่าว พยายามสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจของชายทั้ง 2 คน ที่พยายามจะใช้เงินเพียง 15 บาท ในการใช้รถไฟฟ้า BTS สะท้อนนโยบายของรัฐที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะเปลี่ยนราคารถไฟฟ้า 20 ทุกเที่ยว แต่ยังไม่มีการดำเนินการ จึงขอนำเสนอวิธีของตัวเอง

          และแน่นอนบรรดาชาวเน็ตเมื่อได้เห็นคลิปดังกล่าว ก็แสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย บ้างก็แนะนำวิธีที่ดีกว่า บ้างก็ว่าเป็นการสร้างนิสัยที่ผิด ๆ และปลูกจิตสำนึกกลโกงให้กับคนอื่น

          อย่างไรก็ตาม เมื่อทางผู้สื่อข่าวเปิดคลิปดังกล่าว กลับพบว่าทางเจ้าของคลิปได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเอาไว้แล้ว ไม่สามารถเข้าชมได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปช่องโหว่ BTS นั่ง 15 บาท ลงที่ไหนก็ได้ แชร์สนั่นโลกออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 16:13:01 69,415 อ่าน
TOP