x close

กิ้งกือดำ ทำรถไฟไถลชนกันในออสเตรเลีย

กิ้งกือดำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Academic

          เกิดเหตุรถไฟไถลชนกันในออสเตรเลีย ทางการเผยอาจมีสาเหตุมาจาก "กิ้งกือดำ"

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุสุดประหลาดขึ้นในประเทศออสเตรเลีย เมื่อ "กิ้งกือดำ" ได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยทำให้รถไฟชนกันทางตะวันตกของประเทศ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองคลาร์กสัน ที่อยู่ห่างจากเมืองเพิร์ธไปราว 40 กิโลเมตร รถไฟขบวนหนึ่งที่กำลังเทียบชานชาลาในสถานี ได้เคลื่อนตัวไปชนกับรถไฟอีกขบวนหนึ่งที่จอดอยู่ ส่งผลให้ผู้โดยสาร 6 ราย ที่โดยสารมากับรถไฟถึงกับคอเคล็ด แต่ที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นข่าวชวนอึ้ง ก็คือหลังเกิดเหตุ กิ้งกือดำกลับถูกสันนิษฐานว่าเป็นตัวต้นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวซะอย่างนั้น โดยทางด้านกระทรวงคมนาคมได้เปิดเผยว่า กิ้งกือดำได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ถูกนำมาพิจารณาในฐานะต้นตอของอุบัติเหตุ เพราะก่อนหน้านี้ เคยเกิดเห็นรถไฟชนเข้ากับฝูงกิ้งกือบนรางจนทำให้รางลื่น จากนั้นรถไฟก็ไถลไปชนท้ายกับรถไฟอีกขบวน

          ทั้งนี้ สำหรับกิ้งกือดำ (Black Portuguese millipede) มักจะอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชื้น และในออสเตรเลีย ประชากรกิ้งกือดำก็มีจำนวนมาก จนบางครั้งทางการรถไฟถึงต้องยุติการเดินรถชั่วคราวไปเลย เช่นในปี 2009 กิ้งกือดำนับหมื่นนับแสนตัวได้เลื้อยอยู่บนรางรถไฟใกล้กับกรุงเมลเบิร์น เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร นับว่าเป็นสัตว์รุกรานประเภทหนึ่งของออสเตรเลียเลยทีเดียว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิ้งกือดำ ทำรถไฟไถลชนกันในออสเตรเลีย โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2556 เวลา 15:52:57 26,799 อ่าน
TOP