x close

ม.บูรพา แฉ คลิปพระสงฆ์ถือบาตรยืนแช่ ฮั้วผู้ค้าเวียนขายของใส่บาตร

 ม.บูรพา แฉ คลิปพระสงฆ์ถือบาตรยืนแช่ ฮั้วผู้ค้าเวียนขายของใส่บาตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Journalism Burapha สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โคโค่นิวส์ ของ ม.บูรพา แฉ คลิปพระสงฆ์ยืนถือบาตรอยู่กับที่ในตลาดหนองมน ซ้ำยังฮั้วกับผู้ค้า นำของใส่บาตรกลับมาขายใหม่ คนวิจารณ์แซด ! ไม่เหมาะ เจอบ่อยในหลายพื้นที่

          วันนี้ (5 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกไซเบอร์ได้มีการแชร์คลิปชื่อ "พระสงฆ์ยืนรับบาตร ฮั้วแผงกับข้าว" ที่โพสต์โดยคุณ Journalism Burapha ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม โดยในคลิปเป็นภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่งยืนรับบาตรอยู่กับที่เป็นเวลานานในบริเวณตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี และยังนำกับข้าวที่ญาติโยมใส่บาตรไปให้ร้านขายกับข้าวใส่บาตรเวียนกลับมาขายใหม่อีกด้วย

          ทั้งนี้ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ผู้จัดทำเว็บไซต์ coconews ซึ่งเป็นผู้ลงพื้นที่รายงานข่าวและถ่ายคลิปดังกล่าว ระบุว่า จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดหนองมน ทราบว่า พระสงฆ์ส่วนใหญ่ที่ทำพฤติกรรมเช่นนี้มาจากสำนักสงฆ์ ตำบลอ่างศิลา โดยตอนเช้าจะนั่งรถยนต์มายืนรอบิณฑบาต และมีคนเคยเห็นพระสงฆ์บางรูปนำกับข้าวที่ได้รับบาตรมาให้ผู้ค้ากับข้าวใส่บาตรนำไปขายใหม่ด้วย

          ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจก็บอกว่า เคยเห็นพระสงฆ์มายืนใส่บาตรเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการทำอะไรได้ ทำได้แต่เพียงไล่แผงกับข้าวที่ตั้งขายเกินเวลา 08.00 น. เท่านั้น

          แน่นอนว่าภาพดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไป นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งตัวของพระสงฆ์เอง รวมทั้งผู้ค้ากับข้าวใส่บาตร ขณะที่บางความเห็นก็บอกว่า พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์ในลักษณะอยู่บ่อยครั้ง และไม่ได้มีเพียงแค่ที่ตลาดหนองมน และยังปรากฏให้เห็นในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.บูรพา แฉ คลิปพระสงฆ์ถือบาตรยืนแช่ ฮั้วผู้ค้าเวียนขายของใส่บาตร อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2556 เวลา 10:06:27 34,287 อ่าน
TOP