x close

จุรินทร์ ซัด ปธ.สภา ไม่เป็นกลาง เตรียมถกวิปฝ่ายค้านยื่นถอดถอน

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซัดประะธานสภาวางตัวไม่เป็นกลาง รวบรัดปิดการอภิปรายแก้ไขที่มา ส.ว. เตรียมถกวิปฝ่ายค้านยื่นถอดถอน-ยกเลิกมติที่มา ส.ว.

          เมื่อเวลา 09.20 น. ของวันที่ 5 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการอภิปรายเรื่อง "การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว.ในมาตรา 5" ว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแจ้งความจำนงที่จะอภิปราย เพราะ ส.ส. ปชป. ได้แจ้งความจำนงที่จะอภิปรายไว้ทั้งหมด 50 คน แต่ได้อภิปรายแค่ 7 คน เนื่องจากประธานสภาต้องการรวบรัดปิดการอภิปราย

          ดังนั้น ในวันนี้ ปชป. จึงได้จัดให้มีการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณาถึงพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ของประธานสภาและรองประธานสภาว่าเข้าข่ายผิดข้อปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะหากเป็นเช่นนั้นก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาถอดถอนรายชื่อผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาในการปฏิบัติหน้าที่ประธานสภา นอกจากนี้ก็ยังจะต้องให้การพิจารณาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว. มาตรา 5 ที่ได้มีการลงมติเมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2556) เป็นโมฆะด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุรินทร์ ซัด ปธ.สภา ไม่เป็นกลาง เตรียมถกวิปฝ่ายค้านยื่นถอดถอน โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2556 เวลา 13:21:23 2,350 อ่าน
TOP