x close

ญี่ปุ่นเปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริง ราคากว่า 6 หมื่นบาท

    ญี่ปุ่นเปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริง ราคากว่า 6 หมื่นบาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  narinari.com

          โดราเอมอน ขนาดเท่าตัวจริง ราคาประมาณ 62,648 บาท เปิดให้จองแล้ว เพื่อฉลองที่อาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโต้ อายุครบ 80 ปี

          สำหรับคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนที่น่ารักอย่างโดราเอมอนแล้ว ตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าของจริง คงเป็นของขวัญสุดพิเศษที่ใครต่อใครฝันอยากจะได้มาตลอด และล่าสุด ทางบริษัทบันได ผู้ถือลิขสิทธิ์โดราเอมอน ก็ได้เปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริงออกมาจำหน่ายแล้ว เพื่อเป็นการฉลองที่อาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโต้ หนึ่งในผู้เขียนการ์ตูนร่วมที่ใช้นามปากกาว่า ฟูจิโกะ เอฟ.ฟูจิโอะ อายุครบ 80 ปี

          โดยทางบริษัทบันได ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองตุ๊กตาโดราเอมอนกำมะหยี่ ขนาดเท่าของจริง ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2556 แล้ว โดยตุ๊กตาโดราเอมอน จะทำมาจากผ้าโพลีเอสเตอร์ ขนาด 129.3 เซนติเมตร น้ำหนัก 11.3 กิโลกรัม มีราคาประมาณ 194,250 เยน หรือ 62,648 บาท ซึ่งจะมีการจัดส่งตุ๊กตาโดราเอมอนในเดือนธันวาคมนี้ และเนื่องจากขนาดของตุ๊กตาที่ใหญ่กว่าปกติ จึงแนะนำว่า ตุ๊กตาชนิดนี้ เหมาะกับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป

          ทั้งนี้ สำหรับการ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1969 (พ.ศ. 2512) โดยศิลปินนักวาดการ์ตูนชื่อดังอย่าง อาจารย์ ฮิโรชิ ฟูจิโมโต้และอาจารย์ โมโตโอะ อะบิโกะ ซึ่งทั้งสองคนเขียนการ์ตูนร่วมกันในนาม ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ แล้วการ์ตูนเรื่องนี้ ก็กลายเป็นปรากฏการณ์อันโด่งดัง อีกทั้งยังได้รับความสนใจและมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ โดยการ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน ออกฉายทางโทรทัศน์อย่างยาวนานกว่า 1,787 ตอน อีกทั้งยังการทำเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง มีการทำเป็นวิดีโอเกมกว่า 63 ครั้ง หรือแม้กระทั่งทำเป็นละครเพลง และโดราเอมอนเอง ก็เป็นตัวการ์ตูนเพียงตัวเดียว ที่ได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ ให้ติด 1 ใน 22 ฮีโร่ของเอเชีย ขณะที่ผู้วาดการ์ตูนเอง ก็ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งเป็นคนแรกที่ได้รางวัล Shogakukan ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่คนวาดการ์ตูน และรางวัล Osamu Tezuka อีกด้วย


ญี่ปุ่นเปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริง ราคากว่า 6 หมื่นบาท

ญี่ปุ่นเปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริง ราคากว่า 6 หมื่นบาท






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเปิดตัวตุ๊กตาโดราเอมอนขนาดเท่าตัวจริง ราคากว่า 6 หมื่นบาท อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2556 เวลา 14:12:58 14,270 อ่าน
TOP