x close

จิ้งหรีดนับล้านบุกเมืองในสหรัฐฯ สร้างความเดือดร้อนทั่ว

จิ้งหรีด

จิ้งหรีด

จิ้งหรีด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Ali Meyerสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          จิ้งหรีดนับล้านตัวบุกเมืองในรัฐโอคลาโฮมา ผู้เชี่ยวชาญเผยจิ้งหรีดหนีสภาพอากาศแห้งมาหาที่ชื้น

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดปรากฏการณ์จิ้งหรีดนับล้านตัวพากันเข้ายึดอาคารและบ้านเรือนหลายแห่งในเมืองนอร์แมน รัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ สร้างความรำคาญใจให้กับชาวเมืองหลายคนเลยทีเดียว

          รายงานระบุว่า จิ้งหรีดเหล่านี้เข้ามาบุกยึดอาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัยหลายแห่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งด้วยจำนวนประชากรจิ้งหรีดที่มากมาย ทำให้มันสร้างความรำคาญใจ แถมยังส่งกลิ่นเหม็นในบริเวณที่มันรวมตัวกันอีกด้วย โดยผู้เชี่ยวชาญได้เปิดเผยว่า ปกติแล้วเมืองนอร์แมน รวมถึงเมืองอื่น ๆ ในรัฐโอคลาโฮมา ประสบปัญหาจิ้งหรีดบุกอยู่ทุกปี แต่ปีนี้ดูเหมือนจะมาเร็วกว่าปกติ โดยพวกมันจะหนีจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ร้อน มาอยู่ในที่ที่มีความชื้นนั่นเอง และมักจะมาอยู่ในที่ที่มีแสงไฟ พื้นหรือผนังคอนกรีตตามบ้านเรือน และอาคารสำนักงานต่าง ๆ

          อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า จิ้งหรีดเหล่านี้จะอพยพออกไปภายใน 2-3 สัปดาห์ ระหว่างนี้แนะนำให้ปิดไฟเมื่อพบว่ามันมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพราะจะช่วยไล่มันออกไปได้  แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ชาวเมืองหลายคนก็ไม่อาจจะทนไหว ฉีดยา ฉีดน้ำไล่ หรือบางบ้านก็ใช้ไม้กวาดกวาดมันออกไป เพราะเป็นวิธีที่ทำให้มันออกจากบ้านเร็วที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิ้งหรีดนับล้านบุกเมืองในสหรัฐฯ สร้างความเดือดร้อนทั่ว อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2556 เวลา 15:24:03 14,756 อ่าน
TOP