x close

เชน เทือกสุบรรณ ทุ่มเก้าอี้กระทบภาพลักษณ์ ส.ส. ฝ่ายค้าน




ปชช.มองส.ส.ทุ่มเก้าอี้ กระทบภาพลักษณ์  (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยโพสต์
 
         เอแบคโพลล์ เผย ประชาชน มอง เชน เทือกสุบรรณ  ส.ส. ฝ่ายค้าน ทุ่มเก้าอี้กระทบภาพลักษณ์ จี้ ตั้งกรรมการสอบเอาผิดด้านจริยธรรม

         เอแบคโพลล์ เผยผลสำรวจเรื่อง "ความเป็นแบบอย่างให้เด็กและเยาวชนของสมาชิกผู้ทรงเกียรติ และการทำหน้าที่ของ ประธานสภาผู้แทนราษฎร" กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,197 ตัวอย่าง พบว่า

         ประชาชนร้อยละ 92.6 ทราบข่าว ส.ส. ฝ่ายค้าน ทุ่มเก้าอี้แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของประธานในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่ ร้อยละ 84.5 ระบุ กระทบต่อภาพลักษณ์ของ ส.ส. ฝ่ายค้าน หลังมีพฤติกรรมทุ่มเก้าอี้ของ ส.ส. ในสภาผู้แทนฯ ยิ่งไปกว่านั้น ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 91.0 ระบุกระทบต่อการเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของสุภาพบุรุษ สมาชิกผู้ทรงเกียรติในสภาผู้แทนราษฎรต่อเด็กและเยาวชน ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.1 ระบุ พฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก ถึงมากที่สุด

         ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 73.6 ระบุ ควรตั้งกรรมการสอบเอาผิดด้านจริยธรรม ความประพฤติของ ส.ส. ที่ทุ่มเก้าอี้ในสภาผู้แทนฯ ขณะที่ ร้อยละ 61.9 เห็นควรตั้งกรรมการสอบการทำหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย

         ด้าน ดร.นพดล กรรณิกา และในฐานะประธานเครือข่ายวิชาการทำประชาพิจารณ์ฯ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่า ความรู้สึกนึกคิดของประชาชนที่ค้นพบครั้งนี้ น่าจะชัดเจนเพียงพอว่า ประชาชนตอบโต้กับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ "ต้นแบบ" ของสังคมในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาอันทรงเกียรติอย่างน่าพิจารณา เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ความเสื่อมเสียครั้งแรกที่สาธารณชนรับทราบแต่เคยรับทราบกันมาทั้ง การดูภาพโป๊เปลือย การท้าตีท้าต่อย การใช้ถ้อยคำรุนแรง การขว้างปาสิ่งของ และล่าสุดการทุ่มเก้าอี้ เป็นต้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชน เทือกสุบรรณ ทุ่มเก้าอี้กระทบภาพลักษณ์ ส.ส. ฝ่ายค้าน โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2556 เวลา 10:59:30 19,393 อ่าน
TOP