x close

ปลอดประสพ สุรัสวดี โดนเด้งพ้นเก้าอี้กระทรวงทรัพยากรฯ


ปลอดประสพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              ปลอดประสพ สุรัสวดี โดนเด้งพ้นเก้ากำกับกระทรวงทรัพยากรฯ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ซึ่ง นายกฯ มอบ สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล เข้ามาดูแลแทน

           เมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 มีรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งเปลี่ยนแปลงการมอบหมายงาน เพื่อให้รองนายกรัฐมนตรีดูแล โดย นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้ามาดูแลงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทนที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งนั่งเป็นประธาน คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)  จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่า รัฐบาลต้องการเปลี่ยนตัวบุคคลเพื่อมาดูแลโครงการจัดการน้ำ มูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาทหรือไม่

           ขณะที่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งมอบหมายงานของรองนายกรัฐมนตรีจริง ซึ่งนายสุรพงษ์ จะมาทำหน้าที่ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากที่ผ่านมา มีประชาชนร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการน้ำของตนในฐานะประธาน กบอ. แต่กลับมากำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสผ.และคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เท่ากับจะชงเองกินเองหรือไม่ รัฐบาลจึงต้องการพิสูจน์ให้เห็นถึงความโปร่งใสทั้งหมด ส่วนตนก็ไม่มีปัญหา เพราะยังคงดูแลโครงการของ กบอ. ตามเดิม และยังกำกับดูแลกระทรวงแรงงานและหน่วยงานอื่นอีก 2 - 3 แห่ง

           พร้อมกันนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวว่า ตนขอประณามพวกชอบร้องคัดค้าน ขัดขวางการพัฒนาของบ้านเมือง และขัดความเจริญของประเทศ ไม่ให้ประเทศพัฒนา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ สุรัสวดี โดนเด้งพ้นเก้าอี้กระทรวงทรัพยากรฯ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2556 เวลา 10:40:43 42,403 อ่าน
TOP