x close

พร้อมพงศ์ ขู่ตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง ส.ส. โดดร่ม - ตั้งฉายา เชน ปาแชร์


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            พร้อมพงศ์ ขู่ตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง ส.ส. ที่ไม่เข้าประชุม พร้อมตั้งฉายา เชน เทือกสุบรรณ เป็น เชน ปาแชร์ ไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่เยาวชน

            เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันที่ 9 กันยายนก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา จะมีการเรียก ส.ส. และวิปของพรรคที่ขาดประชุมรัฐสภาในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เข้าชี้แจงเหตุผลที่ไม่เข้าประชุม โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการปรับปรุงระบบการประสานงานใหม่โดยเบื้องต้นจะตักเตือน หากครั้งต่อไปขาดประชุมโดยไม่มีเหตุผลจะมีบทลงโทษ

            ทั้งนี้ หากเป็น ส.ส. จะไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้า หากเป็นวิปจะถูกตัดออกจากวิป เนื่องจากในวันดังกล่าว ประธานรัฐสภาได้แจ้งล่วงหน้าแล้วว่าจะมีการประชุม จะอ้างว่าไม่ทราบไม่ได้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็จะมีการพิจารณาของแต่ละพรรคเอง

            นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ยกเก้าอี้ 2 ตัวทุ่ม ด้วยว่า ตนได้ตั้งฉายาให้กับนายเชนว่า "เชน ปาแชร์" หรือ "เชนเก้าอี้บิน" เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่เยาวชน โดยการกระทำของนายเชน ถือเป็นการผิดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ส. และกรรมาธิการ ที่ต้องไม่แสดงการข่มขู่ อาฆาตมาดร้าย หรือใช้กำลังประทุษร้ายต่อผู้อื่นจึงได้ยื่นหนังสือขอให้สอบสวนจริยธรรมนายเชน ต่อประธานสภาฯ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา และได้ยื่นหนังสือถึงเลขาธิการสภาฯ ให้ตรวจสอบทรัพย์สินทางราชการ โดยขอให้ดำเนินคดีทำให้เสียทรัพย์ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ ขู่ตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง ส.ส. โดดร่ม - ตั้งฉายา เชน ปาแชร์ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2556 เวลา 14:41:48 8,260 อ่าน
TOP