x close

โอ๊ค พานทองแท้ โต้กลับ อภิสิทธิ์ หาว่าคนอื่นโง่ ระวังจะเข้าตัว

พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กถึง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุ คนที่กล่าวหาว่าคนอื่นโง่ ระวังย้อนเข้าตัวเอง พร้อมถามอีก ถ้าคนชนะยังเรียกว่าโง่ แล้วคนแพ้จะเรียกว่าอะไร

          สืบเนื่องจากกรณีที่ นายวิทเยนทร์ มุตตามระ ส.ส.พรรประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความพร้อมภาพของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ลงในเฟซบุ๊ก Vittayen Muttamara โดยอ้างคำพูดของ นายอภิสิทธิ์ ที่กล่าวบน เวทีผ่าความจริง เมื่อวันที่ 7 กันยายน 56 ว่า “เมื่อเช้านายกฯ ไปเปิดโครงการ Smart Lady โครงการแข่งขันหาผู้หญิงฉลาด ที่ต้องจัดโครงการหาผู้หญิงฉลาด เพราะถ้าแข่งขันหาผู้หญิงโง่ ไม่มีใครแข่งได้”

พานทองแท้ ชินวัตร

          ล่าสุด  เมื่อวานนี้ (8 กันยายน 2556) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยระบุว่า...


          “คนประเภทนี้จัดอยู่ในจำพวก "เข้าแก๊งค์ไหน หัวหน้าตายหมด"ครับ

          เป็นลูกน้องอยู่ดีไม่ว่าดี ดันหยิบเอาคำพูดโง่ ๆ ของหัวหน้า ที่อุตส่าห์แอบไปพูดเอามันในเวทีเล็ก ๆ แล้ว แต่ลูกน้องดันบ้องตื้นเอาคำพูดที่แสดงถึง ความมีวุฒิภาวะต่ำของหัวหน้าตัวเอง มาประจานต่อหน้าสาธารณะชนให้ชาวบ้านเขาด่าเล่น

          กรอบความคิดของคนพวกนี้ เขามักจะคิดว่า คนที่พูดจาฉะฉานแบบนักโต้วาที ออกเสียงอักขระคำควบกล้ำชัดเจน สามารถพูดจาปราศรัยปากเปล่าได้โดยไม่ต้องจดโน้ต หรือคนที่พูดภาษาอังกฤษชัดเปรี๊ยะแบบศิษย์เก่าอ๊อกซ์ฟอร์ด คือ เทพมาเกิด จะต้องมีความฉลาดล้ำเหนือกว่าใครเขา

          ต่อไปนี้คือข้อเท็จจริงที่เป็นรูปธรรมครับ ไม่ใช่การกล่าวหาลอย ๆ ประเภท ผ่าความจริง จนกระทั่งแทบจะไม่มีข้อเท็จจริงหลงเหลืออยู่ ถ้าคุณคือผู้ที่ยอมรับความจริงไม่ได้ ขอแนะนำว่าอย่าอ่านต่อ ถ้าคุณคือคนที่มีแต่ความอิจฉาริษยา อยากเป็นนายกฯ จนตัวสั่น ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งนายกฯ โดยไม่สนใจว่า ประเทศชาติจะฉิบหายอย่างไร ถึงขั้นต้องแนะนำว่า ห้ามอ่านครับ เพราะอาจทำให้ต้องนอนไม่หลับ ร้องไห้ทั้งคืนก็เป็นได้ ข้อเท็จจริงที่ว่านี้คือ...

          อาปู คือ นายกฯ หญิงคนแรกของเมืองไทย อาปูชนะการเลือกตั้งแบบขาวสะอาด อาปูก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างถูกทำนองคลองธรรม ไม่ต้องพึ่งใบบุญใครในค่ายทหาร อาปูมีคู่ท้าชิงเป็นชายอกสามศอก ที่ชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ชาวบ้านเขาก็รู้ว่า นายอภิสิทธิ์ อยากเป็นนายกฯ มากขนาดไหน แต่นายอภิสิทธิ์ก็ต้องผิดหวัง เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เขาไม่เลือกครับ

          ผู้ที่ชอบตีโพยตีพายคิดไปเองว่า ตัวเองเก่งกว่าคนอื่น ฉลาดล้ำกว่าคนอื่น เป็นผู้แพ้แต่ดันไปกระแนะกระแหนผู้ชนะว่าโง่นั้น ระวังความโง่มันจะย้อนเข้าตัวครับ แข่งขันกันทางการเมือง ตัวเก็งแคนดิเดทนายกฯ ก็มีเพียงแค่ 2 คน ยิ่งลักษณ์ กับ อภิสิทธิ์ ต้องมีคนหนึ่งแพ้ คนหนึ่งชนะ

          ถ้าหากคนชนะไปเยาะเย้ยคนแพ้ว่าโง่ สังคมก็จะประณามครับ ถือว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย ไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา แต่เหตุการณ์นี้กลับยิ่งตาลปัตรหนักกว่าเดิมอีก คนชนะอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว ก้มหน้าก้มตาตั้งใจทำงาน แต่คนแพ้กลับมาพูดจาเยาะเย้ยถากถางคนชนะว่าโง่ ถ้าเขาย้อนกลับมาว่า ถ้าคนชนะยังเรียกว่าโง่ แล้วคนแพ้จะเรียกว่าอะไรดี
 
          ใครตอบได้ขอ 3 คำครับ

          ป.ล. ถ้าโพสต์นี้มีลิ่วล้อออกมาตะแบงว่า ไม่ได้กระแนะกระแหนว่าใคร ต้องขอแนะนำให้ผู้พูดไปหากระโปรงมาใส่ แล้วก็สมาร์ทเลดี้ อะไรนี่ไม่ต้องไปประกวดแล้ว เชิญไปประกวด เลดี้สมาร์ก แทนละกันครับ”

พานทองแท้ ชินวัตร - ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 
 
คลิป "โอ๊ค" โพสต์ FB จวกยับ ! "อภิสิทธิ์" ว่าคนอื่นโง่ ระวังย้อนเข้าตัว โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ โต้กลับ อภิสิทธิ์ หาว่าคนอื่นโง่ ระวังจะเข้าตัว อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2556 เวลา 10:56:32 17,434 อ่าน
TOP