x close

สุริยะใส จี้ ยิ่งลักษณ์ แถลงวาระไปต่างประเทศให้ชัดเจน


สุริยะใส จี้ ยิ่งลักษณ์ แถลงวาระไปต่างประเทศให้ชัดเจน

สุริยะใส เตรียมร้องศาล วินิจฉัยสถานะ รบ. (ไอเอ็นเอ็น)


           สุริยะใส เตรียมร้องศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานะรัฐบาล เชื่อ ยิ่งลักษณ์ บินไปต่างประเทศ ตามบงการพี่ชาย พร้อมจี้เปิดวาระเจรจา

           เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ว่า ถือเป็นการตลาดทางการเมือง ที่ลงทุนสูง แต่ไม่มีผลกำไร และขาดทุนอีกด้วย เพราะใช้เงินภาษีประชาชน ซึ่งรัฐบาลควรใส่ใจ ทุ่มเท การแก้ปัญหาปากท้องมากกว่านี้ อีกทั้งพฤติกรรมชัดเจนว่า เดินตามทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแบบให้ ล่าสุดที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และมอนเตเนโกร ก็ไม่มีวาระชัดเจนว่าจะไปเจรจาเรื่องอะไร และเป็นที่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สัญชาติ และเป็นพลเมืองมอนเตเนโกรแล้ว เพราะลงทุนและทำธุรกิจที่ประเทศนั้น จึงเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แถลงวาระการเดินทางอย่างชัดเจน และเมื่อเดินทางกลับ ต้องทำรายงานชี้แจงต่อประชาชน เพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีวาระส่วนตัว หรือวาระต่อตระกูล

           นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน และเตรียมร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยสถานภาพของรัฐบาล ว่าขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 วรรค 2 การได้มาซึ่งอำนาจที่ไม่เป็นไปตามวิถีทางของรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะรัฐบาล ถูกครอบงำจากคนที่กำลังพลัดถิ่นหลบหนีคดีอยู่ต่างแเดน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส จี้ ยิ่งลักษณ์ แถลงวาระไปต่างประเทศให้ชัดเจน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2556 เวลา 16:08:32 3,673 อ่าน
TOP