x close

ประชา ย้ำช่วยราคายาง กก. ละ 90 บาท-นัดคุยผู้ว่าฯ 10 ก.ย.


ประชา ย้ำช่วยราคายาง กก. ละ 90 บาท-นัดคุยผู้ว่าฯ 10 ก.ย.


ประชา ย้ำช่วยราคายาง กก. ละ 90 บาท-นัดคุย 10 ก.ย. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รองนายกฯ ประชา ยัน รัฐบาลให้ราคายาง กิโลกรัมละ 90 บาท พร้อมเรียก 15 ผู้ว่าฯ จังหวัดใต้ ทำความเข้าใจเกษตรกร 10 กันยายน ระบุม็อบปิดถนนเส้นทางภาคใต้ 14 กันยายน ไม่ถูกต้อง ทำประชาชนเดือดร้อน

            วันที่ 9 กันยายน 2556 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือราคายางพาราแผ่น กิโลกรัมละ 90 บาท หากเกษตรกรไม่ยอมรับ ขอให้เข้ามาพูดคุยหารือกันอีกครั้ง และในช่วงบ่ายวันนี้ คณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) จะมีการประชุมเพื่อสรุปในส่วนการช่วยเหลือปัจจัยการผลิต 1,260 บาทต่อไร่ ขณะที่ ระบุว่า หากกลุ่มเกษตรกรจะมีการปิดถนนเส้นทางภาคใต้ ในวันที่ 14 กันยายนนั้น มองว่าไม่ถูกต้อง เพราะส่งผลกระทบ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่ขอพูดถึงการใช้มาตรการกฎหมายที่เข้มข้นมากขึ้น ในการควบคุมการชุมนุม

            ส่วนการเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่มาพูดคุยกับเกษตรกรนั้น สามารถเรียกร้องได้ แต่ต้องเป็นไปตามความจริง ว่าเป็นไปได้แค่ไหน โดยในวันพรุ่งนี้ ได้มีการเรียก 15 ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคใต้ เข้าหารือ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ส่วนจะมีมาตรการคาดโทษกับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือไม่ หากจังหวัดใดเจรจาไม่เป็นผลนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชา ย้ำช่วยราคายาง กก. ละ 90 บาท-นัดคุยผู้ว่าฯ 10 ก.ย. โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2556 เวลา 13:17:15 2,184 อ่าน
TOP