x close

ไฟไหม้ห้องกายภาพ รพ.พะเยา ย้ายผู้ป่วยวุ่น โชคดีไร้คนเจ็บ

ไฟไหม้ห้องกายภาพ รพ.พะเยา

ไฟไหม้ห้องกายภาพ รพ.พะเยา


นายเธียรชัย คฤหโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ นายยุทธภูมิ นามวงศ์ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ไฟไหม้ห้องกายภาพโรงพยาบาลพะเยา กลางดึก เจ้าหน้าที่ย้ายผู้ป่วยวุ่น คาดสาเหตุจากเบรกเกอร์แอร์เก่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีฟ้าผ่ารุนแรง แต่ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้

          เมื่อเวลา 01.10 น. ของวันนี้ (9 กันยายน 2556) นายเธียรชัย คฤหโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา เปิดเผยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องกายภาพบำบัดของโรงพยาบาลพะเยา ถนนพหลโยธินสายใน อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งห้องเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างของตึกอุบัติเหตุ ติดกับห้องทันตกรรม และห้องจ่ายยาผู้ป่วยใน ซึ่งด้วยสภาพควันไฟที่หนาแน่นและส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องใช้หน้ากากป้องกันควันพิษ เพื่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงมาเสริมอีก 10 คัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดแรกไม่สามารถเข้าถึงจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้ เพราะควันไฟหนาแน่น จนต้องใช้วิธีทุบกระจกบานเกล็ดรอบห้องกายภาพเพื่อระบายควันก่อน

          โดยขณะนั้น แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ช่วยกันย้ายผู้ป่วยแผนกฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน พร้อมขนย้ายสิ่งของ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย และมีการประสานเจ้าหน้าที่ระดับสูงในจังหวัด มาช่วยอำนวยการดับไฟ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          นายเธียรชัย กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่า เบรกเกอร์แอร์ซึ่งเป็นรุ่นเก่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หลังมีฟ้าผ่ารุนแรงใกล้กับโรงพยาบาล เมื่อเวลา 00.45 น. จากนั้นเวลา 01.10 น. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์รับแจ้งจากญาติผู้ป่วยว่า เกิดไฟไหม้ที่ห้องกายภาพบำบัด โดยมีควันไฟพุ่งออกมาทางบานเกล็ด จึงได้แจ้งรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยามาดับไฟ พร้อมย้ายผู้ป่วยที่อยู่ในแผนกฉุกเฉินใกล้จุดเกิดเหตุ มาอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

          ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่า มีเตียงผู้ป่วย คอมพิวเตอร์ และตู้เก็บอุปกรณ์ทางการแพทย์ เสียหายจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บข้อมูลก่อน จึงจะเข้าไปสำรวจอีกครั้ง

 ไฟไหม้ห้องกายภาพ รพ.พะเยา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ห้องกายภาพ รพ.พะเยา ย้ายผู้ป่วยวุ่น โชคดีไร้คนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2556 เวลา 13:46:52 3,073 อ่าน
TOP