x close

ศาลเลื่อนไต่สวนคดี สุเทพ ฟ้อง ธาริต หมิ่นทุจริตโรงพัก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ศาลเลื่อนไต่สวนคดีสุเทพฟ้องหมิ่นธาริต (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศาลเลื่อนไต่สวนมูลฟ้องคดี สุเทพ ฟ้อง ธาริต หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นผู้สั่งการให้รวมสัญญาโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน นัดอีกครั้ง 23 ธันวาคมนี้

          วันที่ 9 กันยายน 2556 ศาลอาญา รัชดา เลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กับพวกรวม 5 คน ซึ่งเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

          จากกรณีระหว่าง วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2556 นายธาริต แถลงข่าว กล่าวหา นายสุเทพ ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่า ได้ทำเรื่องเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ ให้รวมสัญญาการจัดซื้อ จัดจ้างเพียงรายเดียว ทำให้บริษัทที่ประมูลได้ เกิดปัญหาไม่สามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามสัญญา

          ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัด ทนายความฝ่ายโจทก์ได้แถลงต่อศาลว่า ขณะนี้โจทก์ยังรอเอกสารหลักฐานที่ได้ขอจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาไต่สวนในคดีนี้ ในส่วนผู้รับมอบอำนาจจาก นายธาริต จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจาก ยังไม่ได้แต่งตั้งทนายความ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาต และนัดอีกครั้ง ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้  เวลา 09.00 น.









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนไต่สวนคดี สุเทพ ฟ้อง ธาริต หมิ่นทุจริตโรงพัก โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2556 เวลา 14:01:23 2,907 อ่าน
TOP