x close

พลุระเบิดกลางพิธีเปิดงานแม่น้ำวัง จ.ลำปาง พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย



 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.springnewstv.tv

             เกิดเหตุพลุระเบิดในพิธีเปิดงานขุดลอกแม่น้ำวังระเบิด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำวัง จ.ลำปาง ส่งผลให้คนงานของกรมเจ้าท่าได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน
 
             เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 นายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง และนายอนันต์ แก้ววิเชียร ผอ.ศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 ร่วมเปิดโครงการปรับปรุงและพัฒนาฟื้นฟูแม่น้ำวัง ที่บริเวณแม่น้ำวัง หลังโรงงานซีอิ๊ว เชิงสะพานบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครลำปาง และมีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก  ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย
 
             ทั้งนี้ ระหว่างที่มีการจุดพลุในกระบอกท่อพลาสติกสีฟ้าขนาดใหญ่เพื่อเปิดงาน ปรากฏว่าได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อพลุระเบิดเสียงดังสนั่น มีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างแตกตื่น จนเมื่อกลุ่มควันจางลงเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ทันที

            ในที่เกิดเหตุพบว่า มีคนงานของกรมเจ้าท่าได้รับบาดเจ็บ 3 คน คนแรก บาดเจ็บที่ตาขวาเลือดทะลักท่วมตัว คนที่สองบาดเจ็บที่ดั้งจมูกและแขนซ้าย ส่วนคนที่สามบาดเจ็บที่เอวขวา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำทั้ง 3 ราย ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยคาดว่า ผู้บาดเจ็บอาจถูกสะเก็ดระเบิดพลุหรือไม่ก็ท่อพลาสติกกระเด็นเข้าใส่ เนื่องจากพบเศษพลาสติกสีฟ้ากระจายเกลื่อนพื้น

 
             หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกพลุที่ยังเหลืออยู่จำนวน 2 นัดทันที อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของพลุระเบิดในครั้งนี้ คาดว่า น่าจะเกิดจากสายชนวนมีความสั้นเกินไป จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลุระเบิดกลางพิธีเปิดงานแม่น้ำวัง จ.ลำปาง พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2556 เวลา 09:29:04 5,767 อ่าน
TOP