x close

ช้างคลั่งถูกบังคับแสดงโชว์ในปารีส วิ่งทำร้ายชายวัย 84 ดับ


ช้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ช้างจากคณะละครสัตว์ในปารีส สุดเครียดถูกทารุณกรรม-กักขัง ไล่กระทืบคนเสียชีวิต

          เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เมื่อช้างเชือกหนึ่งได้หนีออกจากโรงละครสัตว์ และไล่ฟาดงวง กระทืบชายวัย 84 ปี ที่กำลังเล่นอยู่ภายนอกลานแสดงจนเสียชีวิต ขณะที่กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์แฉช้างเชือกนี้ถูกทารุณกรรมและกักขังมาโดยตลอด

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านลีซี เซอร์ ฮวกค์ กรุงปารีส เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ทาเนีย ช้างเพศเมียหนักกว่า 2 ตัน ซึ่งเพิ่งโชว์การแสดงจบ ได้เกิดอารมณ์เสียฟึดฟัดโดยไม่ทราบสาเหตุ ใช้งวงหยิบผ้าใบมาคลุมรั้วไฟฟ้าที่ล้อมรอบลานแสดงเพื่อกันสัตว์หนี แล้ววิ่งชนรั้วหนีออกไปตามถนน ก่อนจะเข้าฟาดงวงฟาดงากับชายวัย 84 ปี ขณะที่เขากำลังเล่นเปตองกับเพื่อน ๆ อยู่ จนล้มลงและได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมันก็ยกเท้ากระทืบซ้ำหลายครั้ง ส่งผลให้ชายรายนี้บาดเจ็บหนัก ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพราะร่างกายบอบช้ำหนักทั้งภายนอกและภายใน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายมูเรียล อาร์นัล ผู้ประท้วงด้านสิทธิสัตว์ก็ได้ออกมากล่าวโทษเจ้าของคณะละครสัตว์ว่าทารุณกรรมสัตว์ จนทำให้เกิดความสูญเสีย หลังจากที่ได้ไปสืบทราบจากผู้ชมว่า เจ้าทาเนีย หรือชื่อเดิมคือแซมบ้า ถูกบังคับให้แสดงโชว์อย่างทารุณในวันนั้น เพราะเมื่อมันไม่ยอมแสดง ครูฝึกก็ตีมันซ้ำ ๆ กระทั่งเด็ก ๆ ที่ชมอยู่ร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร ครูฝึกจึงได้หยุดตี ซึ่งจากการเปิดเผยของผู้ชมดังกล่าว ทำให้คิดได้ว่าเจ้าทาเนียคงจะเครียดและหนีออกจากโรงละครสัตว์ในที่สุด

          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทาเนีย ถูกจับจากป่าในเคนยามาแสดงละครสัตว์ในฝรั่งเศสเมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว ตั้งแต่มันมีอายุได้เพียง 1 ปี และมันถูกบังคับให้แสดงท่าทางที่หลากหลายซึ่งฝืนธรรมชาติของมัน อีกทั้งยังถูกขังอยู่ในรถพ่วงขนาดใหญ่กว่าตัวมันนิดหน่อยมาตลอด และที่ผ่านมามันก็เคยทำร้ายคนมาบ้างแล้ว บางครั้งก็ใช้งวงหยิบหินฟาดข้าวของด้วยความหงุดหงิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างคลั่งถูกบังคับแสดงโชว์ในปารีส วิ่งทำร้ายชายวัย 84 ดับ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2556 เวลา 15:50:29 7,338 อ่าน
TOP