x close

ชูวิทย์-ศิริโชค แฉสภาฯ ผลาญงบไม่เลิก สั่งเครื่องกดน้ำราคากว่า 7 หมื่นบาท


ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์
ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์

ศิริโชค โสภา
ศิริโชค โสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sirichok Sopha, เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และ ศิริโชค โสภา พร้อมใจโพสต์ภาพและข้อความแฉอีก ระบุรัฐสภาผลาญงบประมาณอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสั่งซื้อเครื่องกดน้ำดื่ม ราคาเครื่องละ 75,000 บาท จากประเทศเกาหลี

          วันนี้ (10 กันยายน 2556) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ภาพเครื่องกดน้ำดื่มที่ติดตั้งในรัฐสภา เครื่องละ 75,000 บาท ซึ่งมีการสั่งตรงมาจากประเทศเกาหลี โดยทำการเปรียบเทียบกับภาพเครื่องกดน้ำดื่มของประเทศไทยที่มีราคาถูกกว่าของประเทศเกาหลี เกือบ 70,000 บาท เรียกว่างานนี้ ราคาต่างกันราว "ฟ้ากับเหว" พร้อมตั้งคำถามกับรัฐสภาว่า เหตุใดต้องซื้อของนอกราคาแพงให้เสียดุลการค้า แถมยังเป็นการผลาญงบประมาณโดยใช่เหตุแบบนี้ด้วย

           สำหรับข้อความบนเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 มีใจความ ดังนี้

           "ราคาต่างกัน "ฟ้ากับเหว"

           ผมไม่สามารถอธิบายให้ทราบได้ทุกอย่าง ถึงการ "ผลาญงบประมาณของประเทศ" ผมจึงเปรียบเทียบให้เห็น

 ชูวิทย์-ศิริโชค แฉสภาฯ ผลาญงบไม่เลิก สั่งเครื่องกดน้ำราคากว่า 7 หมื่นบาท

           รูปทางด้านซ้าย (เครื่องสีดำ) เป็น "เครื่องกดน้ำดื่ม" ที่รัฐสภาจัดซื้อจากประเทศเกาหลี เครื่องละ 75,000 บาท ส่วนรูปทางด้านขวา สามารถหาซื้อได้ที่ "Power Buy" ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป เครื่องละ 4,600 บาท ใช้กดน้ำดื่ม ได้ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น เช่นเดียวกันกับเครื่องที่รัฐสภาสั่งซื้อ

          ราคาต่างกันลิบลับราว "ฟ้ากับเหว" ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม รัฐสภาจึงต้อง "ถลุงงบประมาณ" ด้วยความสิ้นเปลืองจัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่ม 75,000 จากต่างประเทศ แถมยังต้อง "เสียดุลการค้า" เข้าไปอีก

          "นาฬิกาแขวนผนัง" และ "ชุดโต๊ะเก้าอี้หลุยส์" ผมได้เปิดเผยไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน สภาฯ ควรเข้าใจว่า งบประมาณไม่ใช่ "เงินของตัวเอง" การสั่งซื้อของต้อง "มีประสิทธิภาพ" ด้วยราคาที่ "ประหยัดสมเหตุสมผล"

          "งบประมาณของประเทศ เป็นเงินของประชาชน" มีหน่วยงาน กระทรวง ทบวง กรม เป็นจำนวนมาก ใช้จ่ายจัดซื้อจัดจ้าง แบบตายอดตายอยาก ตะบี้ตะบัน เพราะถือว่าไม่ใช่เงินของตัวเอง

          รัฐสภาจัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่มมากกว่า 100 เครื่อง หากซื้อแบบที่ผมนำมาเปรียบเทียบ ประหยัดได้ถึง 70,000 บาทต่อเครื่อง ซื้อ 100 เครื่อง ประหยัดไป 7 ล้านบาท

          ด้วยเงินจำนวนนี้ สภาฯ น่าจะไปจัด "อบรมสัมมนาจริยธรรมของ ส.ส." ไม่ให้เปิดภาพโป๊จากไอแพด ไอโฟน ในห้องประชุมสภาฯ หรือไม่จัดซื้อโปรแกรมบล็อค "เว็บไซต์โป๊" เหมือนกับที่เขาใช้ป้องกันนักเรียนเข้าดู ในโรงเรียนทั่วไป ให้มันรู้แล้วรู้รอด ผมว่ามันคุ้มกว่าเป็นไหน ๆ

           ชาวประชาจะได้ไม่ต้อง "อับอาย" ต่างชาติ เวลาเขาเห็น ส.ส. ส.ว. เปิดดูรูปโป๊ในที่ประชุมสภาฯ"

 ชูวิทย์-ศิริโชค แฉสภาฯ ผลาญงบไม่เลิก สั่งเครื่องกดน้ำราคากว่า 7 หมื่นบาท

           นอกจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แล้ว ก็ยังมี นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังตั้งคำถามกับรัฐสภา เรื่องการสั่งซื้อเครื่องกดน้ำดื่มจากประเทศเกาหลีด้วยเช่นกัน ว่าแค่เครื่องกดน้ำดื่มที่ตั้งอยู่ในห้องนั่งกินกาแฟของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จำเป็นต้องสั่งซื้อกันแบบข้ามประเทศเลยหรือ สำหรับข้อความบนเฟซบุ๊ก Sirichok Sopha มีข้อความ ดังนี้

           พี่น้องเสื้อแดงเชื่อหรือไม่ครับ นี่เป็นรูปถ่ายเครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็น นำเข้าจากเกาหลี ราคา 70,000 บาท ที่ผมไปถ่ายภาพมาบริเวณ ห้องนั่งพักกินกาแฟของ ส.ส.

           พี่น้องเสื้อแดงครับ รัฐบาลของท่านซื้อมาเครื่องละ 70,000 บาท และซื้อมาเกือบ 100 เครื่อง ถ้าซื้อในบ้านเรา ผมว่าไม่กี่พันบาท

           เห็นแล้วน่าอนาถใจ แล้วอย่างนี้ท่านจะหลับหูหลับตาเชียร์ ไม่ตักเตือนบ้างหรือครับ ?





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์-ศิริโชค แฉสภาฯ ผลาญงบไม่เลิก สั่งเครื่องกดน้ำราคากว่า 7 หมื่นบาท อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2556 เวลา 18:43:48 33,918 อ่าน
TOP