x close

ปปง. จ่อยึดทรัพย์ ประชา มาลีนนท์-พล.ต.ต.อธิลักษณ์ เซ่นคดีรถดับเพลิง

ประชา มาลีนนท์
ประชา มาลีนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประชา มาลีนนท์ - พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ ถูกศาลตัดสินมีความผิดในคดีรถดับเพลิง ทำ ปปง. เร่งคัดคำพิพากษา หากพบระบุเรื่องทรัพย์สินด้วย จะเสนอให้ยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดอีกเด้ง

          วันนี้ (11 กันยายน 2556) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ได้แถลงข่าวถึงการที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาคดีทุจริตจัดซื้อเรือและรถดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย รวมมูลค่า 6,600 ล้านบาท เมื่อวานนี้ว่า ทาง ปปง. เตรียมจะนำคำพิพากษามาพิจารณาอย่างละเอียดว่า ทางศาลได้ระบุถึงการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ได้จากการทุจริตด้วยหรือไม่

          ทั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวด้วยว่า หากคำพิพากษามีรายละเอียดชัดเจนจะเสนอให้คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. พิจารณาออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินทั้งในและต่างประเทศของนายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกจากกรณีดังกล่าวต่อไป โดยตอนนี้จะประสานไปยังสถาบันการเงินทุกแห่งเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดของทั้งสองคนก่อน อย่างไรก็ตาม ปปง. จะสามารถยึดทรัพย์ได้เฉพาะในส่วนที่ได้มาจากการทำความผิดเท่านั้น ไม่สามารถยึดทรัพย์ได้ทั้งหมด

          ในส่วนของนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะถูกดำเนินการทางทรัพย์หรือไม่นั้น เลขาธิการ ปปง. ระบุว่า ขึ้นอยู่กับคำพิพากษา หากศาลตัดสินว่าไม่มีความผิด คงเข้าไปดำเนินการใด ๆ ไม่ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. จ่อยึดทรัพย์ ประชา มาลีนนท์-พล.ต.ต.อธิลักษณ์ เซ่นคดีรถดับเพลิง อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2556 เวลา 17:24:25 16,881 อ่าน
TOP