x close

ประเวศ ตอบรับร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ

ประเวศ ตอบรับร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ

ประเวศ ตอบรับร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ

ประเวศ'ร่วมปฏิรูปหลัง'บรรหาร'ทาบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นพ.ประเวศ ตอบรับยินดีเข้าร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ พร้อมแนะเป็นเรื่องดี ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ฝ่ายรัฐบาลต้องลดอำนาจลง


          วันที่ 11 กันยายน 2556 นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวยินดีเข้าร่วมสภาปฏิรูปประเทศ ตามคำเชิญของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมเสนอแนวคิดการจัดตั้งสภาปฏิรูปครั้งนี้ ให้เป็นสามเหลี่ยมเขยื้อนภูเขา ปฏิรูปประเทศไทย โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 3 ฝ่าย มียอดสามเหลี่ยมเป็นคณะกรรมการสภาปฏิรูปประเทศ มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และประกอบด้วยฐานอีก 2 ส่วน คือ เครื่อข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วม และสภาปฏิรูปประเทศ ที่จะรองรับมติจากที่ประชุม เพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

          โดยกล่าวว่า การปฏิรูปประเทศนั้น ต้องเกิดจากประชาชนเป็นผู้ปฏิรูป โดยรัฐจะต้องลดอำนาจลง และการริเริ่มครั้งนี้นั้นถือเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งส่วนตัวขอเข้าร่วมในฐานะเครือข่ายประชาชน

          ด้าน นายบรรหาร กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิด 3 เหลี่ยมดังกล่าว และจะยึดถือไว้เป็นแนวทางหลักในการดำเนินการ โดยเปิดเผยว่า นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยินดีเข้าร่วมตามแนวทางนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ท้อ และจะเดินหน้าพูดคุยต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเวศ ตอบรับร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2556 เวลา 17:52:55 3,948 อ่าน
TOP