x close

จ่าประสิทธิ์ ขู่เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.-ปชป. ซัดน่าเอาลูกปืนไชศีรษะ


จ่าประสิทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            จ่าประสิทธิ์ ขู่เตรียมเอารองเท้ายัดปาก ส.ว. หลังโดน ส.ว. สรรหา พาดพิง ด้าน ส.ส. ประชาธิปัตย์ ซัดกลับ น่าเอาลูกปืนไชศีรษะ

            เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา การประชุมร่วมกันของรัฐสภาโดยมีวาระพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 11 เกี่ยวกับการให้คณะกรรมการการเลือกตั้งดำเนินการเสนอ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. ต่อรัฐสภาภายใน 30 วัน นับแต่วันที่รัฐธรรมนูญที่ใช้บังคับ โดยบรรยากาศในช่วงค่ำเป็นไปอย่างเข้มข้น หลังจากที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว. สรรหา ได้พูดถึง ส.ส. บางคนที่เอารองเท้าขึ้นมาวางบนโต๊ะกลางห้องประชุม

            หลังจากนั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงขอให้ถอนคำพูด เพราะตนเพียงเอารองเท้ามาดูเพียงแป๊บเดียว พอดีมีการจับภาพไว้เท่านั้น ไม่ได้เอาไปวางบนหัวใคร พร้อมพูดทำนองว่ารองเท้าสามารถยัดปากคนได้

            เมื่อ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ พูดจบ ทำให้ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ หลายคนพากันลุกขึ้นประท้วง ขอให้ถอนคำพูด โดย นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส. เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประธานต้องสั่งให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ถอนคำพูด จ่าประสิทธิ์ นามสกุลไชยศรีษะ ก็น่าจะใช้ลูกปืนไชศีรษะจะถูกต้องกว่า ทำให้นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประท้วงให้นายอภิชาตถอนคำพูด แต่นายอภิชาตกล่าวว่า ตนไม่ได้จะเอาลูกปืนไปไชศีรษะ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เพียงแต่พูดว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์บอกว่ารองเท้าสามารถยัดปากคนได้ ตนก็พูดว่า ลูกปืนก็สามารถไชศีรษะคนได้เท่านั้น แต่ถ้าจ่าประสิทธิ์ต้องการจะยัดปากจริง ตนจะรออยู่ข้างนอก

            ระหว่างนั้นสมาชิกทั้งสองฝ่ายได้ถกเถียงกันไปมา โดยแต่ละฝ่ายต่างไม่ยอมถอนคำพูด น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวตำหนินายนิคมว่า ไม่ควรปล่อยให้จ่าประสิทธิ์พูดจาไม่เหมาะสมกับ ส.ว. โดยไม่มีการปกป้องลูกน้องตนเอง ทั้งที่บอกว่าจะเอารองเท้ายัดปาก จนในที่สุดนายนิคมสั่งให้ถอนคำพูดที่ไม่สุภาพต่าง ๆ ออกไปจากบันทึกการประชุมทันที จากนั้นได้สั่งให้สมาชิกอภิปรายต่อไป







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าประสิทธิ์ ขู่เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.-ปชป. ซัดน่าเอาลูกปืนไชศีรษะ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2556 เวลา 11:07:09 27,888 อ่าน
TOP