x close

พาณิชย์ผุดธงฟ้าขายไข่ไก่วันละ 2 ล้านฟอง แก้ปัญหาไข่แพง

ไข่ไก่
 
 นายยรรยง พวงราช  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
 นายยรรยง พวงราช  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กระทรวงพาณิชย์เดินหน้าแก้ปัญหาราคาไข่ไก่แพง ผุดมาตรการตรึงราคาหน้าฟาร์มที่ 3.50 บาท อย่างน้อย 3 สัปดาห์ พร้อมจัดคาราวานธงฟ้าจำหน่ายทั่วประเทศวันละ 2 ล้านฟอง

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (11 กันยายน 2556) กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับเอกชนและผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย จัดให้มีการประชุมกันเรื่องราคาไข่ไก่ ซึ่งหลังจากที่การประชุมเสร็จสิ้นลง นายยรรยง พวงราช  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ประชุมได้มีความเห็นที่สอดคล้องกันในเรื่องการดูแลราคาไข่ไก่ ด้วยการให้ผู้ประกอบการขายไข่ไก่หน้าฟาร์มอยู่ในระดับไม่เกินฟองละ 3.50 บาท โดยกำหนดให้ตรึงราคานี้ไว้อย่างน้อยเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ราคาไข่ไก่ในท้องตลาดขายอยู่ที่ฟองละ 3.90-4 บาทเท่านั้น

          นอกจากนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ยังจะจัดทำโครงการไข่ไก่ธงฟ้า ออกจำหน่ายวันละ 2 ล้านฟองทั่วประเทศ ซึ่งราคาเฉลี่ยจะถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปกว่า 20% เชื่อว่าจากการดำเนินการดังกล่าว จะทำให้สถานการณ์การซื้อขายไข่ไก่ในราคาที่สูงจนเกินไปเริ่มคลี่คลายลง

          ขณะเดียวกันทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็ได้ออกมายืนยันว่า สถานการณ์ราคาไข่ไก่นั้นเป็นไปตามกลไกตลาด เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการปลดแม่ไก่ไปจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศในปัจจุบันที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ปริมาณไข่ไก่ที่ออกสู่ท้องตลาดลงลด จนเป็นเหตุให้ไข่ไก่มีราคาที่สูงขึ้นตามลำดับ


โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ผุดธงฟ้าขายไข่ไก่วันละ 2 ล้านฟอง แก้ปัญหาไข่แพง โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2556 เวลา 10:15:13 4,926 อ่าน
TOP