x close

ประยุทธ์ ปัดข่าวไทยรับข้อเสนอ 4 ใน 5 ข้อของ BRN

ประยุทธ์ ปัดข่าวไทยรับข้อเสนอ 4 ใน 5 ข้อของ BRN

ผบ.ทบ. ปัด รับข้อเสนอ 4 ใน 5 ข้อของ BRN (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการทหารบก ปัด ไทยรับข้อเสนอ 4 ใน 5 ข้อของ BRN เมินชงทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เชื่อแก๊สอิ่มอุ่นลดรุนแรงได้


          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ทางการไทยรับข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็น 4 ใน 5 ข้อ โดยปฏิเสธว่า ทางการไทยยังไม่รับข้อเสนอแต่อย่างใด ซึ่งยืนยันว่า การจะรับข้อเสนอจะต้องอยู่ในคณะพูดคุยสันติภาพเท่านั้น เพราะไม่มีความชัดเจน แต่หลังจากนี้จะมีการติดตามว่า ต้นเหตุที่มาของข่าวนี้เป็นมาอย่างไร

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามมีความเชื่อมั่นต่อกลุ่มบีอาร์เอ็น ว่า มีความจริงใจในการพูดคุยสันติภาพหรือไม่ เนื่องจากคำถามดังกล่าว จะทำให้เกิดความขัดแย้งตามมา ซึ่งอยากให้มุ่งเน้นประเด็นไปที่การพูดคุยจะสำเร็จมากน้อยเพียงใดจะดีที่สุด ขณะที่สื่อมวลชนเองควรระมัดระวังในการนำเสนอข่าว เพื่อลดความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นและเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวมั่นใจว่า โครงการแก๊สอิ่มอุ่นจะช่วยลดเหตุความรุนแรงในพื้นที่ได้ เนื่องจากจะลดเหตุระเบิดให้มีความรุนแรงน้อยลง ส่วนจะเกิดสันติภาพในพื้นที่นั้นจะต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา และที่ผ่านมาการพูดคุยยังไม่ถึง 1 ปี จึงอยากให้ประชาชนทุกคนเข้าใจกระบวนการแก้ไขปัญหาด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ปัดข่าวไทยรับข้อเสนอ 4 ใน 5 ข้อของ BRN อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2556 เวลา 11:18:57 3,343 อ่าน
TOP