x close

บาร์บี้ โทมัส สานฝันเป็นนักเพาะกายแม้พิการแขน 2 ข้าง



บาร์บี้ โทมัส สานฝันเป็นนักเพาะกายแม้พิการแขน 2 ข้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  extra.cz

           สาวมะกันพิการแขน 2 ข้าง ไม่ยอมแพ้ ฝึกฝนร่างกายจนเป็นนักเพาะกายได้สำเร็จ และเป็นที่ยอมรับในการแข่งขันเพาะกายเวทีต่าง ๆ

           แม้ร่างกายจะพิการ แต่นั่นก็ไม่ได้ตัดหนทางสู่ความใฝ่ฝันของเธอได้ สำหรับ บาร์บี้ โทมัส วัย 37 ปี หญิงผู้สูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างไปจากอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตตั้งแต่อยู่ในวัยหัดเดิน จนในตอนนี้ เธอได้กลายมาเป็นนักเพาะกายหญิงที่ได้รับการยอมรับคนหนึ่งแล้ว บนเวทีการแข่งขันเพาะกายเวทีต่าง ๆ 

บาร์บี้ โทมัส สานฝันเป็นนักเพาะกายแม้พิการแขน 2 ข้าง

           โดยเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า บาร์บี้ โทมัส วัย 37 ปี จากเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐฯ ได้ขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันบนเวทีแข่งเพาะกายที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการ หลังจากที่เธอเอาชนะอุปสรรคทางร่างกาย และความยากลำบากที่ไม่มีใครคาดว่าเธอจะสามารถทำได้ เพื่อพิชิตความใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักเพาะกายได้สำเร็จ และได้เข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายในฐานะนักเพาะกายคนหนึ่งตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา

           นอกจากการเป็นนักเพาะกายแล้ว ก่อนหน้านี้ บาร์บี้ยังประสบความเสร็จในการเต้นรำ เล่นฟุตบอล และได้เข้าร่วมแข่งขันว่ายน้ำอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ บาร์บี้ เผยว่า ในอดีตเคยมีคนบอกกับเธอว่าเธอจะไม่มีวันทำในสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นได้สำเร็จ แต่แทนที่เธอจะยอมแพ้ ถ้อยคำเหล่านั้นกลับยิ่งเป็นสิ่งกระตุ้นและจุดไฟในตัวเธอให้เอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อพยายามพิสูจน์ให้คนเหล่านั้นได้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด

           ในอดีต เธอต้องสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างไปตอนอยู่ในวัยหัดเดิน เมื่อเธอปีนขึ้นไปบนหม้อแปลงไฟฟ้าและใช้มือทั้ง 2 ข้างจับสายไฟ เป็นผลให้ไฟฟ้าช็อตและเผาแขนเธอจนถึงกระดูก แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และผ่านวันเวลามาได้อย่างงดงาม และในตอนนี้ นอกจากภารกิจในการเลี้ยงลูกชายทั้ง 2 คนของเธอแล้ว บาร์บี้ยังต้องเข้าไปฝึกร่ายกายในโรงยิมเป็นประจำทุกวัน โดยมีเมนูการฝึกร่างกายเช่น การเต้น ยกน้ำหนัก และออกกำลังกายขา รวมถึงการฝึกพิเศษเพื่อจะเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายในเวทีถัดไป ซึ่งเธอได้วางแผนที่จะคิดค้นท่าทางการเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เพื่อที่จะมาสร้างความประหลาดใจให้กับคณะกรรมการด้วย

บาร์บี้ โทมัส สานฝันเป็นนักเพาะกายแม้พิการแขน 2 ข้าง

           นอกจากนี้ บาร์บี้เผยว่า แม้ว่าเธอจะไม่มีแขนทั้ง 2 ข้างซึ่งทำให้คนมองว่าเธออาจต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ แต่ในการเข้าประกวดนั้น เธอก็จะใส่เสื้อผ้า และมีการเตรียมตัวขึ้นเวทีเหมือนกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ โดยไม่ต้องพึ่งความช่วยเหลือจากใครเลย

           ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเพาะกายแล้ว บาร์บี้ยังได้รับการติดต่อให้มาเดินแบบตามงานต่าง ๆ รวมทั้งยังได้รับโอกาสให้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดัง สตีเวน สปีลเบิร์ก ด้วย แต่น่าเสียดายที่ตอนนั้นเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ จึงได้ได้เข้าร่วมแสดง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของบาร์บี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนจำนวนมาก ให้พวกเขาไม่ละความพยายามในการก้าวผ่านอุปสรรคเพื่อไปสู่สิ่งที่มุ่งหวังไว้ และตัวเธอเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งกว่าเธอจะได้มีโอกาสช่วยเหลือคนอื่น ๆ ให้ไปสู่จุดมุ่งหมายของพวกเขาเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์บี้ โทมัส สานฝันเป็นนักเพาะกายแม้พิการแขน 2 ข้าง อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2556 เวลา 08:31:24 37,855 อ่าน
TOP