x close

การไฟฟ้า คาด จ่ายไฟสามเสนได้บ่าย 3 หลังต้นไม้เกี่ยวเสาไฟล้ม




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ สูง 10 เมตร ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 29 ต้น หลังวชิรพยาบาล ถ.สามเสน ทำไฟดับ การไฟฟ้าเร่งกู้ คาดจ่ายไฟได้ตามปกติ 15.00 น. ยังปิดถนนขาว-สังคโลก


            เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 กันยายน 2556) เกิดเหตุต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ สูง 10 เมตร ล้มเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง 29 ต้น ล้มขวางถนนขาว หลังวชิรพยาบาล ถ.สามเสน ทำให้รถแท็กซี่ ทะเบียน ทร 8147 กทม. และบ้านเรือนประชาชนใกล้ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

            ด้าน นายสมาน สมศรี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว เล่าว่า ขณะขับรถลงมาจากสะพานกรุงธน เพื่อไปส่งผู้โดยสาร เมื่อเลี้ยวเข้าถนนขาว พบเห็นประกายไฟที่หม้อแปลงไฟฟ้าด้านหน้า และเสาไฟฟ้าเริ่มเอนลงมาทีละต้น จึงพยายามหยุดรถ และถอยหลังเพื่อหลบแต่ไม่พ้น เสาไฟฟ้าต้นหนึ่งจึงล้มมาทับรถได้รับความเสียหาย แต่ตนเองและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ

            อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ สามเสน ได้เข้านำเครื่องปั่นไฟเข้ามาให้แสงสว่าง เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากต้นไม้ดังกล่าวซึ่งมีอายุกว่า 10 ปี ในถนนสังคโลก ล้มลงมาเกี่ยวสายไฟแรงสูงแล้วทำให้ไปดึงกับเสาไฟโดยรอบบริเวณนี้เกือบทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลานานการเคลื่อนย้าย ส่วนการจราจร ตำรวจให้รถที่มาจากฝั่งธนบุรี ข้ามสะพานกรุงธน ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายโดยให้ตรงเข้ามาที่ถนนสามเสนได้

            ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ (14 กันยายน 2556) นายประสงค์ คุ้มประดิษฐ์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตสามเสน ระบุว่า ขณะนี้ บริเวณถนนขาวได้ตั้งเสาไฟฟ้าขึ้นใหม่เรียบร้อยแล้วอยู่ในระหว่างเดินสายไฟฟ้าเพื่อต่อระบบจ่ายไฟฟ้า โดยจะเร่งดำเนินการให้จ่ายไฟได้ตามปกติภายใน 15.00 น. ส่วนทางถนนสังคโลก ที่ติดต่อกับถนนขาว อยู่ระหว่างเร่ง รื้อเสาไฟที่หักล้ม ก่อนจะตั้งเสาไฟฟ้าและต่อสายไฟฟ้าเชื่อมระบบจ่ายกระแสไฟ คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน

            อย่างไรก็ตาม สภาพการจราจร เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องปิดถนนขาว และถนนสังคโลก เพื่อดำเนินการซ่อม แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การไฟฟ้า คาด จ่ายไฟสามเสนได้บ่าย 3 หลังต้นไม้เกี่ยวเสาไฟล้ม อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2556 เวลา 11:26:35 8,013 อ่าน
TOP