x close

ม็อบสวนยางไม่พอใจราคา ยังปิดถนนควนหนองหงษ์-บ้านเตาปูน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ยังไม่จบ ! ม็อบยางเสียงแตก บางกลุ่มไม่พอใจปิดถนน ควนหนองหงษ์-บ้านเตาปูน เผายางรถยนต์ ยึดรถบรรทุก 18 ล้อ เรียกร้องราคายาง 120 บาท ด้านเจ้าหน้าที่แนะประชาชนให้เลี่ยงไปสัญจรเส้นทางรอง

          เมื่อเวลา 17.30 น. ของวานนี้ (14 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงนามบันทึกข้อตกลงตัวแทนภาคีเครือข่ายเกษตรสวนยาง-สวนปาล์ม 16 จังหวัดภาคใต้ แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีเกษตรกรบางส่วนไม่ยอมรับมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล และไม่ร่วมลงนาม อาทิ ตัวแทนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.ระนอง จ.สุราษฏร์ธานี และ จ.ตรัง พร้อมประกาศเตรียมเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลอีกรอบ

          โดยกลุ่มเกษตรกรที่ไม่พอใจนั้น ระบุว่า ยังไม่พอใจในมาตรการหรือโครงการที่รัฐบาลจะช่วยเหลือ เพราะปัญหาของชาวสวนยางไม่ได้มีแค่สิ่งที่รัฐบาลเข้าใจเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาอีกมากมายที่เป็นโจทย์ให้รัฐบาลแก้ ไม่ใช่มาตั้งโจทย์ให้ชาวบ้านแก้ ดังนั้น ทางเราจะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง และจะเตรียมออกแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนประกาศความชัดเจนต่อไป

         ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เริ่มต้นที่บริเวณถนนเอเชียสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการรวมตัวของเกษตรกรอีกครั้ง มีการจัดเตรียมเต้นท์ พร้อมอุปกรณ์การตั้งเวทีแล้ว

ม็อบยาง อ.จุฬาภรณ์ นำ 18 ล้อ ปิดถนนขาขึ้นล่อง-เผายางเดือดร้อนทั่ว

 ม็อบสวนยาง

          ทางด้าน กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง อ.ชะอวด ได้ปิดถนนสายเอเชีย 41 บ้านเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนถึงสี่แยกควนหนองหงษ์ 5 กิโลเมตรแล้ว และล่าสุดม็อบสวนยางได้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับบรรทุกรถยนต์และรถบรรทุก 18 ล้อ อีก 1 คัน มาปิดการสัญจรบนถนนสายเอเชีย ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

          นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำล้อยางรถยนต์มาวางบนถนนแล้วจุดไฟเผาอีกด้วย ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก 

          ส่วนล่าสุดยังไม่ปรากฏใครแสดงตัวเป็นแกนนำขึ้นเวทีแต่อย่างใด ซึ่งเป็นในลักษณะที่ชาวสาวนยาง ไม่พอใจแล้วออกมารวมตัวกัน เหมือนครั้งที่มีการชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ในครั้งแรก จากนั้นก็มีชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องเดิม คือประกันราคายางที่ราคากิโลละ 120 บาท

          โดยบรรดาเกษตรกรชาวสวนยาง ทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรึงกำลัง แต่ยังเป็นกังวลต่อการรักษาความปลอดภัย เพราะอยู่ในช่วงกลางคืน ที่อาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาป่วน สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ การชุมนุมปิดถนนครั้งที่แล้วที่แยกควนหนองหงษ์ ผู้ชุมนุมประมาณครึ่งหนึ่ง มาจาก อ.จุฬาภรณ์

          ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้ตรึงกำลัง ณ ที่ตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ พร้อมตั้งด่านเพื่อแนะนำทางให้กับรถที่ใช้เส้นทางสาย 41 มุ่งสู่ กทม. ให้เลี้ยวไปใช้เส้นทางสายรอง โดยรถที่มาจาก จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา ให้เลี้ยวที่แยกไม้เสียบ เข้าทางหลวง สาย 4018 ไปทาง อ.ชะอวด แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางแยกบ้านตูล ไปตัดกับถนนสายบ่อล้อ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช และหากไม่เข้าใจในเส้นทาง สามารถโทรสายด่วน 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสวนยางไม่พอใจราคา ยังปิดถนนควนหนองหงษ์-บ้านเตาปูน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2556 เวลา 10:03:55 12,295 อ่าน
TOP